ไม่พบผลการค้นหา
กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจราคาสินค้าตรุษจีนบริเวณตลาดกรมภูธเรศ ย่านเยาวราช ชี้ราคาวัตถุดิบไม่ได้ปรับขึ้น

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ บริเวณย่านเยาวราช ตลาดกรมภูธเรศ ว่า ในปีนี้ภาพรวมราคาวัตถุดิบไม่ได้ปรับขึ้นราคา ยังคงจำหน่ายในราคาเดียวกับช่วงตรุษจีนของปีที่ผ่านมา ทั้งประเภทอาหารสดและอาหารแห้งรวมทั้งของเซ่นไหว้

ราคาสินค้า ตลาดกรมภูธเรศ ย่านเยาวราช เนื้อสุกรชำแหละ เป็ดสด ไก่สด ราคาจำหน่ายในปีนี้ทรงตัวใกล้เคียงกับปีก่อน เช่น ไก่สดทั้งตัว ราคา 65 บาท/กก. เป็ดสดทั้งตัว ราคาตัวละ 90-250 บาท

ด้านอาหารแห้ง ราคาปรับขึ้นลงตามต้นทุน เช่น หมี่ซั่ว ขนาดบรรจุ 400 กรัม/ถุง ราคา 25-36 บาท/ถุง เห็ดหอมจีน ราคา 350-700 บาท/กก. หน่อไม้จีนแห้ง (ชิ้นส่วนยอด) ราคา 450 บาท/กก. ผักสดบางรายการปรับลดลงจากปีก่อน เช่น ผักกวางตุ้ง ราคา 30 บาท/กก. ปรับลดลงประมาณ 5-10 บาท/กก. ผักขม ราคา 30 บาท/กก. ปรับลดลง 10 บาท/กก.

ด้านผลไม้ ส่วนใหญ่ราคาใกล้เคียงกับปีก่อนเช่นกันอาทิ แอปเปิ้ล ราคา 25-40 บาท/ผล สาลี่น้ำผึ้ง ราคา 100 บาท/กก. ส่วนราคาเครื่องไหว้ ชุดไว้บรรพบุรุษ ชุดเล็ก ราคา 80-100 บาท/ชุดกระดาษเงิน-ทอง ขนาดเล็ก ราคา 12-20 บาท/ชุด ไม่ได้ปรับขึ้นราคา

นายวิชัย ระบุว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบผู้ประกอบการให้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน และตรวจสอบเครื่องชั่งตามตลาดสดอย่างเข้มงวด กรณีที่พบการกระทำความผิดให้ดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด หากไม่ปิดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือจำหน่ายในราคาสูงเกินสมควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :