ไม่พบผลการค้นหา
กพฐ. สำรวจการทดสอบระบบเรียนออนไลน์วันแรก พบปัญหาการส่งสัญญาณขัดข้องไม่เต็ม 100% ย้ำผู้ปกครองที่ไม่มีอุปกรณ์ออนไลน์ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เดินมาหาโรงเรียนจะช่วยแก้ปัญหาให้

วันที่ 18 พ.ค. 2563 นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการเรียนการสอนด้วยการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ตามแนวทางการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ในสถานการณ์ โควิด- 19 ที่โรงเรียนวัดบางไกรนอก (แย้มพร้อมอุปถัมภ์) จังหวัดนนทบุรี พร้อมลงเยี่ยมบ้านนักเรียน รับฟังเสียงสะท้อนและปัญหาเพื่อนำกลับปรับปรุงระบบ และมอบถุงปันสุข เครื่องอุปโภค บริโภคของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้กับผู้ปกครองด้วย 

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ และออนแอร์ผ่านทีวี ผ่านระบบการเรียรการสอนทางไกล ของ วังไกลกังวล หรือ DLTV ตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล 1-ม.6 ยอมรับว่า วันแรกระบบอาจไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ อาจมีปัญหาขัดข้องในการส่งสัญญาณ ซึ่งมีเวลาในการปรับปรุงระบบที่ไม่เสถียร ก่อนเปิดเทอมในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งระยะ เวลาในการทดสอบระบบ 18 พ.ค.-30 มิ.ย.นี้ 

พร้อมย้ำให้เกิดความสบายใจว่า ผู้ปกครอง และนักเรียนที่ไม่มีอุปกรณ์ในการเรียนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ แท็บเล็ตหรือทีวี ไม่ต้องไปซื้อใหม่ให้เสียเงิน ขอให้เดินมาที่โรงเรียน มาแจ้งปัญหากับครู ทางโรงเรียนจะช่วยแก้ปัญหาให้

และกระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายว่า หากนักเรียนที่ไม่มีอุปกรณ์ในการเรียนออนไลน์ ให้โรงเรียนเปิดโรงเรียน ในการจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนกลุ่มนี้ โดยอาจมีการเรียนเหลื่อมเวลา เพื่อไม่ให้มาแออัดที่โรงเรียน เพราะครูต้องมาที่โรงเรียนอยู่แล้ว ย้ำว่าไม่ให้ผู้ปกครองต้องเดือดร้อน ยืนยันหากวันที่ 1 ก.ค.นี้ สถานการณ์คลี่คลาย และพื้นที่ใดไม่มีผู้ติดเชื้อ ศบค.และ ศบค.จังหวัด น่าจะประกาศอนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ ในระหว่าง 2 เดือนนี้ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งครูและเด็กก่อนเปิดเทอม ซึ่งการเตรียมระบบออนไลน์ ย่อมดีกว่าไม่ได้วางระบบไว้เลยแล้วจะดำเนินการไม่ทัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง