ไม่พบผลการค้นหา
สร้างกระแสไม่น้อยกับ ซีรีส์เรื่องใหม่ MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ของค่าย นาดาวบางกอก ที่ใช้เพลงประกอบละครมาจุดกระแสไปสู่ตัวซีรีส์ เบื้องหลังความสำเร็จอยู่ที่แนวคิดที่ลงลึกไปหาผู้ชม

ขึ้นชื่อว่าเป็น ผลงาน ของ นาดาว บางกอก ไม่ว่าจะหยิบจับ หรือทำอะไร ก็ประสบความสำเร็จ สร้างกระแสในหมู่วัยรุ่น จนไปถึงกลุ่มคนทั่วไป ล่าสุด กับซีรีส์ เรื่องใหม่ รักฉุดใจ นายฉุกเฉิน ที่ค่ายนี้ ขอสร้างกระแสด้วยการเปิดตัวเพลงประกอบละคร จากเสียงร้องของเด็กปั้นในค่าย ไอซ์ พาริส และ แพรวา ณิชาภัทร มาร้อง ในเพลง รักติดไซเรน ที่ปล่อยเพลงมาเพียงสัปดาห์เดียว ก็มีผู้เข้าชมกว่า 10 ล้านครั้ง

นาดาว บางกอก ถือเป็นค่ายละครน้องใหม่ ที่เกิดจากคนทำภาพยนตร์ และมาโด่งดังในหมู่วัยรุ่น จากการทำซีรีส์เจาะกลุ่มวัยรุ่น สู่ซีรีส์ที่ดูได้ทั้งครอบครัว อย่าง เลือดข้นคนจาง จนเป็นที่กล่าวขาน และถ้าขึ้นชื่อว่า งานนาดาว ต้องเป็นงานแปลกใหม่ และประสบความสำเร็จครองใจคนดู ซึ่งไม่ใช่แค่การสร้างละครเท่านั้น การปั้นศิลปินในค่าย นาดาว บางกอก ยังสร้าง ดารานักแสดง หน้าใหม่ขึ้นมาเป็นที่รู้จักมากมาย โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ที่ไม่ว่านักแสดงของค่ายนี้ จะไปที่ไหน ป้ายไฟ และทีมแฟนคลับ ก็จะตามไปอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

นาดาวนาดาว

ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ และ ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร 2 หัวเรือใหญ่ ของ นาดาว บางกอก ได้สัมภาษณ์กับ ทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ถึงกระบวนการคิด การทำซีรีส์ ทำละคร ให้ประสบความสำเร็จ

นาดาว
  • ทรงยศ สุขมากอนันต์,เกรียงไกร วชิรธรรมพร 

ย้ง : เวลาเราจะทำละคร ทำหนัง ทำซีรีส์สักเรื่อง ไม่ได้ตั้งใจอยากได้กลุ่มคนดูแค่กลุ่มเดียว เราอยากทำงานให้ได้กลุ่มคนดูให้เยอะที่สุด พอเราลงมาทำทีวี ทำละคร เราก็พยายามศึกษาว่าคนทำทีวี ทำละครคือใคร และเราก็รู้สึกว่า กลุ่มคนดูทีวี คือ กลุ่มครอบครัว คนทั้งครอบครัวมานั่งดูด้วยกัน พอเราเข้าใจจุดนี้ พอเราคิดว่าจะทำละครสักเรื่องหนึ่ง เราก็จะถามตัวเองว่า เรื่องราวแบบไหนที่เราอยากจะดูพร้อมกันทั้งครอบครัว อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นครับ เราจะไปคาดเดาว่าวัยรุ่น และคนดูสมัยนี้ เขาอยากดูอะไรมันอาจจะเดายาก แต่เราต้องกลับมาถามตัวเองว่า เราฐานะที่เป็นคนดู เราสนุกที่จะดูอะไร เราน่าจะอินละครแบบไหน ถามตัวเองก่อน แล้วก็พยายามศึกษาคนใกล้ตัว

ปิง : ค่อนข้างคล้ายกันครับ จริงๆ เราถามตัวเองกัน สิ่งที่เราอยากทำเองก่อน เราอยากทำเรื่องแบบไหน แล้วเราค่อยหาวิธีว่า เราจะคุยกับเขายังไงดีให้เขาเข้าใจเรา มันต้องลงไปศึกษาเยอะมาก จริงๆ เราอยู่ในสนามที่เราเองก็ยังใหม่มากทุกอย่าง ทำให้เราต้องลงไปรู้ทุกอย่าง ลงไปเรียนรู้คนทุกวัย วัยรุ่นเป็นยังไง บนโลกโซเชียลต่างๆ ในช่องทางๆเป็นไง รวมถึง ทีวี ที่เราเองไม่คุ้นเคยมากนัก แล้วก็ลงไปศึกษาตลอดเวลา ผมคิดว่า มันเปลี่ยนตลอดเวลาจริงๆ และเราต้องตามให้ทัน 

ย้ง : เราค้นพบว่า การที่เราเล่าเรื่องที่เข้าใจจริงๆ รู้จักจริงๆ แล้วรู้สึกร่วมไปกับมันจริงๆ มันน่าจะสำเร็จกลายเป็นละคร หรือซีรีส์ ที่มันไปโดนใจคนดูได้ ทำให้เราเรียนรู้ว่า ทำสิ่งที่เราเข้าใจมันที่สุดครับ เราทำละครเรื่องหนึ่ง จะทำให้คนดูติดตามไปดูในหลายๆ สัปดาห์ เราทำอยู่บนพื้นฐานความสัมพันธ์ของครอบครัว

ปิง : เราเชื่อว่าเนื้อหาทุกแนว จริงๆ มันเริ่มจากความเป็นมนุษย์ เริ่มต้นจากความสัมพันธ์ เริ่มต้นจากคนเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่ามันอยู่ในรูปแบบต่างๆ กันเท่าเท่านั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นฆาตรกรรม สืบสวนสอบสวน มันตั้งอยู่บนพื้นฐานเดียว คือ ความเป็นคน ด้วยกันครับ เราพยายามหาในแนวทางนี้ ไม่ว่าจะเป็น เลือดข้นคนจาง แนวสืบสวนสอบสวน หรือ โรแมนติกคอมมาดี้ ใน รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ความเป็นมนุษย์ในเรื่องนั้นมันคืออะไร ที่ให้เข้าถึงคนได้ 

นาดาว


นาดาว

ย้ง :  รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ถือเป็นรสชาติใหม่ๆของ นาดาว เหมือนกันนะ คือเราเคยทำโรแมนติก เราเคยทำคอมมาดี้เล็กๆ แต่ว่านี่เป็นครั้งแรก ที่เรามีแฟนตาซี เข้าไปด้วย เป็นงานแรกของ บอส นฤเบศ กูโน กับ แตง ภัทรนาถ พิบูลย์สวัสดิ์ ที่ทำละคร ที่มีตัวละครเยอะระดับนี้ ผมว่าเป็นงานที่สนุก เราได้ดูกันแล้ว ก็คิดว่า คนดูจะได้เสพละคร นาดาว รสชาติใหม่ๆ เขาอาจจะยังไม่เคยเห็นแนวนี้จากเรา มันเป็นละครที่เชื่อว่า คนดู ดูแล้วอิน จะเลือกข้างเชียร์ตัวละคร พอเริ่มฉาย จะเริ่มมีแฮชแท๊ก อินกันตัวละคร จนรู้สึกว่าอยากเชียร์คนไหนครับ


การใช้นักแสดงในสังกัด มาร้องเพลงประกอบละคร เรียกกระแสวัยรุ่น 

ย้ง : มันเป็นวิธีคิดเหมือนเราทำเพลงโปรโมทครับ ปกติที่ผ่านมา นาดาวทำซีรีส์ทำละคร ก็จะมีเพลงโปรโมทใช่ไหมครับ เราก็จะชวนนักร้องที่เป็นนักร้องมืออาชีพมาร้องเพลงอยู่แล้ว ทีนี้พอหลังจาก นาดาว พัฒนาศิลปินมาสักพัก จริงๆ เราค้นพบว่า น้องๆ เราหลายๆ คน มีความสามารถทางด้านการร้องเพลง เราก็เลยอยากพัฒนาศักยภาพน้องๆในส่วนนั้น พอเรามาทำละคร เรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน บอส ผู้กำกับ อยากมีเพลงประกอบ แนวโรแมนติกใสๆ วัยรุ่น ก็เลยรู้สึกว่า ส่วนนี้นักแสดงเราที่มีความสามารถในการร้องเพลงได้ น่าจะนำเสนอในส่วนนี้ได้ ก็เลยลองเป็นครั้งแรก ชวน แพรวา กับ ไอซ์ พาริส มาทำเพลงนี้ เป็นเพลงโปรโมทละครเรื่องนี้ด้วยกันครับ

นาดาว

ปิง : เราเองก็ไม่คาดคิดว่ามันจะออกมาเป็นยังไง มันเป็นการลองจริงๆ พอโจทย์มันชัดจากตัวผู้กำกับ คือ บอส กับ แตง ว่าอยากได้เพลงประมาณไหน มันเลยทำให้ในการทำงานต่อมามันราบรื่น เรารู้ได้เลยว่า ควรจะหาโปรดิวเซอร์แบบไหนมาทำ พอได้พี่กอล์ฟ กับพี่เอฟู มาช่วยทำ ถือว่าตรงโจทย์มาก วันที่ฟังเพลงครั้งแรก เราแทบไม่ได้แก้อะไรกันเลย นี่ใกล้เคียงเดดม่แรกมากๆ โชคดีว่าที่เหมือนเราเจอทีมงานที่เข้าใจเนื้อเรื่องเดียวกัน ก็ออกมาเป็นเพลงอย่างที่เห็น

ย้ง : นาดาว พัฒนาศิลปินมาถึงจุดหนึ่ง เรารู้สึกว่าน้องๆหลายๆคนมีความสามารถ และเขาก็เดินเขามาหาเราเอง มาบอกว่า พี่หนูอยากร้องเพลง หนูอยากทำเพลง ผมอยากทำเพลง พอเราผ่านโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เราทำมาด้วยกัน เรายื่นโปรเจ็กต์อะไรให้เขา แล้วเขาตั้งใจทำมัน เรารู้สึกว่า เราอยากสนับสนุนเขา อาจจะไม่ใช่เครดิตพวกเรา ที่ให้โอกาสน้อง เป็นน้องหลายๆคน ที่ลุกขึ้นมา แล้วพยายามบอกเราว่าเขาอยากทำอะไร พอพี่ช่วยสนับสนุนเขา แล้วเขาตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่ด้วย มันเลยทำให้ทุกอย่างมันมาถึงจุดนี้ได้ครับ

นาดาวนาดาว

ย้ง : เราชอบทำงานกับเด็กที่มีแรงผลักดัน สนุก ตั้งใจทำงาน เวลาเขาลงไปทำงานแล้วเขาตั้งใจ จริงๆ เก่งไม่เก่ง มันยังเป็นเรื่องฝึกฝนได้ แต่ว่าเราเห็นแวตาเด็กที่เขาตั้งใจ เช่น เขาตั้งใจเวลาท่องบท เขายังร้องเพลงไม่เก่ง เขาตั้งใจไปเรียนร้องเพลง สมมติอย่าง แพรวา ในโปรเจ็กต์นี้ จริงๆเรารู้ว่าเขามีพรสวรรค์ทางการร้องเพลง ตั้งแต่ตอนแสดง ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 แต่พอเขารู้ว่า เขาจะต้องร้องเพลง กับ ไอซ์ พาริส ซึ่ง ไอซ์ ถูกฝึกการเป็นศิลปิน ถึง 2-3 ปี ในวง 9by9 เขาก็กลัวไปดึงน้องลงมา เขาก็พยายามเรียนรู้ ฝึกฝนอย่างหนักมาก เราแพ้เด็กแบบนี้ แพ้เด็กที่ตั้งใจทำงาน เมื่อไหร่ที่เด็กๆ ยังอยากที่จะลุกขึ้นมาทำอะไร และตั้งใจทำมัน พวกเราก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ นาดาว มันเป็นสังคม โชคดีที่เรามีเด็กตั้งใจ พอตั้งใจทำงานแล้วมันสำเร็จ พอสำเร็จมันก็เป็นตัวอย่างให้เพื่อน ตัวอย่างให้น้องรุ่นต่อๆมา เราจะเห็นว่า พี่เต๋อ ตั้งใจทำงาน พี่ซันนี่ตั้งใจทำงาน พอมันสำเร็จ น้องๆ รุ่นต่อๆ มา ก็เห็น พี่เต๋อ พี่ซัน เป็นตัวอย่าง เขาทำงานเขาก็เลยเต็มร้อยกับงาน แล้วก็เกิดผลลัพธ์ที่ส่งต่อกันในเด็กๆด้วยกันครับ  

สำหรับ MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ละครแนวโรแมนติก แฟนตาซีการแพทย์เรื่องล่าสุด นำแสดงโดย พระเอก ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และนางเอก ใหม่ ดาวิกา พร้อมนักแสดงวัยรุ่นอีกคับคั่ง สกาย-วงศ์รวี นทีธร, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร, ท็อป-ณภัทร โชคจินดาชัย, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, ปอนด์-พลวิชญ์ เกตุประภากร, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ฯลฯ ผลงานโดยผู้กำกับมากฝีมือ บอส-นฤเบศ กูโน ที่เคยฝากผลงานในซีรีส์ Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ร่วมด้วย 2 โปรดิวเซอร์ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์, ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร

ละคร MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน เป็นเรื่องราวโรแมนติกแฟนตาซีของ ทานตะวัน (ใหม่ ดาวิกา) กับ หมอเป้ง (ซันนี่) คู่รักที่มีพลังวิเศษ เมื่อทานตะวันเรียกหา เป้งก็สามารถทะลุมาหาทานตะวันได้ทันที พวกเขาเชื่อว่าพลังนี้เกิดจากความรัก เปรียบเสมือน AMBULANCE ประจำตัวของเธอ ที่คิดถึงทีไรก็จะมาหาได้ทันที แม้ช่วงหลังๆ หมอเป้ง จะอุทิศตนให้กับการเป็นหมอฉุกเฉิน จนแทบไม่มีเวลามาหา ทานตะวัน เลยก็ตาม แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันหนึ่งมีชายหนุ่มอีกคนทะลุมาหาเธอได้เหมือนกัน