ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจทหาร คุมเข้ม ลานพระบรมรูปทรงม้า อ้างรับคำสั่ง ห้ามสื่อมวลชนบันทึกภาพ คาดเป็นมาตรการห้ามจัดกิจกรรม ในโอกาสครบรอบ 24 มิ.ย. 2475

ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้า ลานพระราชวังดุสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาลและสถานีตำรวจนครบาลดุสิต แบ่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังโดยรอบ เพื่อสังเกตการณ์ และตรวจตราความเรียบร้อย โดยพบว่าพื้นที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ และมีเครื่องจักรกำลังทำงาน 

นอกจากนี้ยังพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สถานีตำรวจนครบาลดุสิต นำแนวแผงรั้วเหล็กและแบริเออร์มาวางกั้นเป็นแนวรั้วตลอดเส้นทางที่ใช้สัญจรผ่านหน้าพระบรมรูปทรงม้า เป็นที่น่าสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบวางกำลังแน่นหนากว่าปกติ ซึ่งคาดว่าเป็นมาตรการเตรียมการป้องกันการเคลื่อนไหวหรือการจัดกิจกรรม ในโอกาสครบรอบ 88 ปีประชาธิปไตย ปฏิวัติสยาม 2475 ซึ่ง พื้นที่บริเวณดังกล่าวที่กำลังก่อสร้างนั้นเคยเป็นสถานที่ ที่คณะราษฎรได้นำมุดคณะราษฎรมาฝังไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงการปกครอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งรักษาการณ์อยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ทั้งยังได้บันทึกภาพบัตรประจำตัวของสื่อมวลชนไว้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชามาเช่นนี้