ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา’ เตรียมนำแนวทางเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หารือ 8 พรรคร่วม เตรียมพร้อมจัดตั้งรัฐบาลทำงานได้ทันที ชี้ การทำงานยังไม่ถึงจุดตั้งโผ ครม. ตามกระแสข่าว

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) จะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล อีก 7 พรรค ถึงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อกำหนดเป็นทิศทางการทำงานร่วมกันหลังการจัดตั้งรัฐบาล เช่น ค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ภัยแล้ง เป็นต้น 

ส่วนคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ยังไม่ได้มีการวางตัวใคร แต่เบื้องต้น แนวทางของพรรคมีตุ๊กตาไว้แล้วเพื่อไปหารือเพื่อรับฟังความเห็น เอาปัญหาของประชาชนเป็นตัวตั้ง ทั้งเรื่องปัญหาค่าไฟฟ้าแพง ค่าน้ำมัน ภัยแล้ง โดยจะต้องไปดูว่าจะต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหานี้อย่างไร เพราะเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้จะได้ดำเนินการได้ทันที เพื่อไม่ให้มีรอยต่อในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่พรรคก้าวไกล เตรียมคนที่มีความเหมาะสมไว้ให้พรรคร่วมรัฐบาลพิจารณาแล้ว 

เมื่อถามถึงกระแสโผคณะรัฐมนตรีที่ออกมา ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พิธา ชี้แจงว่า ในการทำงานยังไม่ถึงจุดนั้น ตอนนี้ใช้ปัญหาของประชาชนเป็นตัวตั้ง เช่น ภัยแล้งต้องใช้ถึง 5-6 กระทรวง ที่จะทำงานร่วมกัน