ไม่พบผลการค้นหา
ดักหรือไม่? แฮชแท็ก #savehrk พุ่งอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย เมื่อ 'เอก HEARTROCKER' ยูทูบเบอร์-นักแคสเกมชื่อดัง ถูกโยงเป็นสาวก 'ธนาธร' ปล่อยคลื่นเสียงล้างสมองนักเรียน-นักศึกษา

ชาวทวิตเตอร์ร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านแฮชแท็ก 'savehrk' ทะยานอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย เมื่อ 'เอก' หรือ HEARTROCKER (HRK) ยูทูบเบอร์และนักแคสเกมชื่อดังที่มีแฟนคลับจำนวนมากติดตาม ถูกพาดพิงว่าเชื่อมโยงและมีส่วนเกี่ยวข้องกับ 'นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างว่ามีการใช้คลื่นเสียงสะกดจิตนิสิตนักศึกษา และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มมีการออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ เรื่องราวเริ่มต้นจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำรูปโปรไฟล์ของ HRK ไปโพสต์ในกลุ่มแฟนคลับ พล.อ.ประยุทธ์ ชื่อกลุ่ม 'รวมพลคนรุ่นใหม่สนับสนุนให้ลุงตู่เป็นนายอีก 20 ปี' โดยมีการบรรยายถึง HRK โดยอ้างอิงสำนักข่าว ว่า HRK ปล่อยคลื่นเสียงของ 'ธนาธร' ล้างสมองนักเรียนนักศึกษา อีกทั้งส่งผลให้เกิดอาการหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง จึงออกมาเตือนคนในกลุ่มแฟนคลับพล.อ.ประยุทธ์เสพสื่ออย่างมีสติ และขอให้ HRK หยุดปลุกปั่นล้างสมองคนรุ่นใหม่ ให้เป็นพวกชังชาติน่ารังเกียจ

บัญชีทวิตเตอร์ของ @MisterHeartz ของ HRK ซึ่งเป็นผู้ถูกพาดพิง ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ว่า "อะ อันนี้ขอถามจริงๆ แล้วว่า 300 หรือ 100" ซึ่งพาดพิงปฏิบัติการ Information Operation หรือ IO ซึ่งถูกกล่าวถึงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ภายหลังผู้โพสต์ข้อความตอนแรกจะชี้แจงว่าเป็นเพียงการล้อเล่นเท่านั้น แต่ก็มีผู้ใช้สื่อออนไลน์จำนวนไม่น้อยเชื่อว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ

ด้วยเหตุนี้ จึงมีผู้ใช้ทวิตเตอร์เคลื่อนไหวด้วยการติดแฮชแท็ก 'savehrk' เพื่อให้กำลังใจ HRK โดยมีผู้ร่วมออกความเห็นกว่า 1 แสนทวีตข้อความ กลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของทวิตเตอร์ช่วงหนึ่งของวันที่ 4 มี.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: