ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" ระบุฟาร์มไก่ของปารีณา ต้องหยุดกิจการ หลังปิดป้ายพื้นที่ ส.ป.ก.หน้าฟาร์ม สั่ง ส.ป.ก.ทุกจังหวัดตรวจสอบหากพบครอบครองผิดดำเนินการตามกฎหมายทุกรายห้ามเลือกปฏิบัติ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) แถลงข่าวความคืบหน้าการเข้าตรวจสอบพื้นที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ครอบครองทำฟาร์มไก่ "เขาสนฟาร์ม" ที่หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ให้สังคมเข้าใจอย่างชัดเจน โดยเป็นการทำงานร่วมกับกรมป่าไม้ 

นอกจากนี้ ยังกำชับให้ ส.ป.ก.แจ้ง น.ส.ปารีณา ให้หยุดกิจการ เนื่องจากปฏิรูปที่ดินจังหวัดเข้าปิดป้ายแสดงเขตที่ดินของ ส.ป.ก.แล้ว อีกทั้งห้ามบุคคลภายนอกเข้า จากนั้นให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ปฏิรูปที่ดินหรือหากรังวัดและชี้แนวเขตแล้วพบว่าครอบครองเกิน 500 ไร่ ต้องยึดคืนตามคำสั่ง คสช. ที่ 36/2559 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 

นอกจากนี้ กำหนดนโยบายให้ปฏิรูปที่ดินจังหวัดทั่วประเทศตรวจสอบที่ดิน ส.ป.ก.ทุกแปลง อย่าเลือกปฏิบัติ หากพบการครอบครองผิดโดยมิชอบให้เร่งดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งให้เร่งขับเคลื่อน One Map ร่วมกับทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบที่ดินของรัฐในการกำหนดแนวเขตให้ตรงกัน จากนั้นส่งเรื่องให้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) พิจารณาดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐแล้วนำที่ดินกลับคืนมาจัดสรรให้เกษตรกรและผู้ยากไร้เข้าทำกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง