ไม่พบผลการค้นหา
รายงานรายได้แอปเปิลชี้ ยอดขายไอโฟนพุ่งสูงขึ้น แต่ 'ทิม คุก' ยังกังวลกับสถานการณ์โลกที่จะกระทบรายได้ในไตรมาสหน้า

แอปเปิลออกรายงานรายได้บริษัทและกำไรที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ส่งผลให้หุ้นของบริษัทปรับขึ้นทันทีร้อยละ 3 ก่อนที่จะปรับตัวลงมาร้อยละ 1

จากรายงานของบริษัทชี้ว่า รายได้ของแอปเปิลเพิ่มขึ้นร้อยละ ขึ้นไปแตะ 91,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าประมาณการเดิมของบริษัท โดยปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากยอดขายไอโฟนรุ่นใหม่ ที่เพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 8 และคิดเป็นรายได้ 55,9600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม 'ทิม คุก' ซีอีโอของแอปเปิล เพิ่มเติมช่องว่างความระมัดระวังในไตรมาสหน้าไว้ค่อนข้างมากกว่าปกติ จากความไม่แน่นอนของสถานการณ์โลก ซึ่งรวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน

ทิมกล่าวว่า "อย่างที่คุณเห็นได้จากระยะความกว้าง มันบ่งบอกถึงปัญหาในระดับหนึ่ง ไม่อย่างนั้น เราคงไม่ตั้งระยะไว้ถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ"

นอกจากไอโฟน นักลงทุนหลายรายก็เริ่มหันไปให้ความสนใจกับสินค้าอื่นๆ เช่น แอปเปิลวอตช์ และแอร์พอด ที่บริษัทออกมาบอกว่าผลิตไม่ทันกับความต้องการของผู้บริโภค

ขณะเดียวกัน ซีอีโอของแอปเปิล พูดถึงบริการล่าสุดอย่าง แอปเปิล ทีวีพลัส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการสื่อบันเทิงว่า ธุรกิจนี้ไม่ได้มาแบบฉาบฉวย แต่สามารถทำให้เติบโตและได้กำไรได้จริง 

อ้างอิง: CNBC, CNN