ไม่พบผลการค้นหา
แพท วงเคลียร์ ผุดโครงการ WE STAND TOGETHER เปิดเพจรับเรื่อง-นำส่งความช่วยเหลือ สู้ไวรัสโควิด-19

รัณณภันต์ ยั่งยืนพูนชัย หรือ แพท นักร้องนำ วงเคลียร์ จากค่าย genie records เป็นหนึ่งในคนที่โดนพิษโควิด-19 เล่นงานจนต้องเลื่อนงานเปิดอัลบั้ม Grow in the dark ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จึงใช้เวลานี้ร่วมกับเพื่อนผุดไอเดียเพื่อสังคมตั้งโครงการ WE STAND TOGETHER ขึ้นมาเป็นสื่อกลางรับแจ้งความต้องการจาก แพทย์ พยาบาล และโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อช่วยประกาศและนำส่งความช่วยเหลือในการต่อสู้กับโควิด-19 ให้สำเร็จ

แพท บอกว่า หลังจากต้องเลื่อนการปล่อยอัลบั้มใหม่ มุมหนึ่งมีความรู้สึกเสียใจ เพราะอัลบั้มนี้เป็นงานที่อยากให้แฟนเพลง อีกมุมหนึ่งก็เข้าใจและยอมรับสถานการณ์ ไม่เหมาะสมที่จะปล่อยออกมาในช่วงเวลานี้ เพลงทั้งหมดจะถูกเก็บเอาไว้เพื่อรอวันเวลาที่เหมาะสม

ส่วนเรื่องการทำโครงการ WE STAND TOGETHER หลังจากวันปล่อยอัลบั้มที่ต้องเลื่อนออกไป ตนอยู่บ้านนั่งดูทีวีก็เห็นข่าวซึ่งเป็นผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ทะลักมาต่อเนื่อง คิดว่าในฐานะที่เป็นคนไทยสามารถช่วยอะไรได้มากกว่านี้หรือไม่ นอกจากการอยู่บ้านเพื่อแพทย์ พยาบาล ที่เป็นด่านหน้าต่อสู้กับวิกฤตนี้ ตนมีเพื่อนเป็นแพทย์ และพยบาลอยู่บ้าง พอรู้ความต้องการทางการแพทย์จึงร่วมกับเพื่อสนิทผุดโครงการนี้ขึ้นมา

"ดูข่าวเห็นอะไรนู่นนี่นั่น แล้วรู้สึกว่าเราทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ คือรู้สึกเสียใจ คิดว่าเราจะช่วยอะไรได้มากกว่านี้ไหมในภาวะวิกฤตแบบนี้ นอกจากการอยู่บ้านเพื่อหมอพยาบาลที่เราทำกันอยู่แล้ว แล้วประกอบกับก็มีคนส่งข้อความเข้ามาให้ช่วยประกาศหน่อยว่าที่นู่นขาดอันนั้น ที่นั่นขาดอันนี้ แล้ว แพท ก็มีเพื่อนที่เป็นหมออยู่ด้วย เลยพอจะรู้ความต้องการของแพทย์พยาบาลในตอนนี้ เริ่มรู้สึกว่า เออ ความขาดแคลนมันมีอยู่อีกเยอะเลยเนอะ ก็เลยคุยกับเพื่อนสนิทแล้วตัดสินใจทำโครงการนนี้ขึ้นมา"

โครงการนี้หวังจะเป็นอีกหนึ่งทีมที่ช่วยรับคำรอขอจากแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่แจ้งความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์มา แล้วโครงการจะช่วยประกาศหาผู้บริจาคให้ พร้อมกับประสานงานนำส่งความช่วยเหลือไปให้ถึงผู้ที่ขอความช่วยเหลือเข้ามา หรือ ผู้ผลิตรายใดมีกำลังผลิต หรือ มีวัตถุดิบที่จำเป็นใด ๆ ก็แจ้งเข้ามาได้

โดยโครงการจะหาผู้รับของนั้น ๆ ให้ ซึ่งตอนนี้มีติดต่อเข้ามาเรื่อย ๆ และอยากให้ทุกคนได้รู้จักเพจ WE STAND TOGETHER เพื่อแพทย์พยาบาลสู้โควิด ซึ่งรวมรายชื่อโรงพยาบาลไว้ให้แล้วว่าที่ไหนต้องการเท่าไหร่ เหมือนเป็นแหล่งข้อมูลให้กับผู้บริจาค แล้วก็เป็นที่ประกาศให้กับคนที่ต้องการ ตอนนี้ทำกันอยู่ 8-9 คน ช่วยกันเป็นแอดมินทั้ง เพจ และ ไลน์ ที่ไหนยังขาดแคลนอะไร ส่งมาแจ้งไว้ทั้งทาง Line : @westandtogether หรือ FB page : WE STAND TOGETHER เพื่อแพทย์พยาบาลสู้โควิด และที่ IG : @westandtogether.thailand