ไม่พบผลการค้นหา
อัชชา นามปาน หรือ โอม พระเอกดังจากช่อง 3 วัย 34 ปี ตัดสินใจเป็น นักแสดงอิสระ หลังทำงานภายใต้สังกัดช่อง 3 ยาวนานถึง 15 ปี ประเดิมแสดงละคร 'แก้วขนเหล็ก' ข้ามค่ายเรื่องแรก

พระเอกมากความสามารถ โอม-อัชชา นามปาน วัย 34 ปี ตัดสินใจเป็น นักแสดงอิสระ หลังหมดสัญญากับทางช่อง 3 ที่เจ้าตัวแจ้งเกิด และเล่นละครมานานกว่า 15 ปี โดยประเดิมละครนอกบ้านเป็นครั้งแรกกับเรื่อง แก้วขนเหล็ก ทางช่องวัน ประชันฝีมือกับอดีตพระเอกจากช่อง 7 อย่าง ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และ หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ 

โอม อัชชา.JPG

โอม อัชชา เปิดเผยว่า “ หมดสัญญากับทางช่อง 3 ตั้งแต่ปีที่แล้ว และมีการได้แจ้งผู้ใหญ่ พร้อมยังได้รับคำแนะนำหลายๆ อย่าง ไม่ได้มีเรื่องผิดใจอะไร เพราะยังสามารถกลับไปร่วมงานกับช่อง 3 ได้เหมือนเดิม ที่ไม่ต่อสัญญากับที่เก่า คือเราโตแล้ว ด้วยอายุกว่า 15 ปี กับช่อง 3 อยากทำงานอะไรใหม่ๆ บ้าง ผมเองก็อยากทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ บ้าง ซึ่งตอนนี้ผมเป็นนักแสดงอิสระ รับงานได้ทุกที่ ตอนนี้มีละครเรื่องแก้วขนเหล็ก กับ ช่องวัน ต้องขอบคุณช่องวันที่ให้โอกาส และให้ร่วมงานครับ”

โอม อัชชา .JPG

เมื่อถามถึงมุมมอง ในการเป็น ‘นักแสดงอิสระ’ กับการเป็น ‘นักแสดงมีสังกัด’ โอม เผยว่า ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมอาจจะกังวล หากเป็นนักแสดงอิสระ ว่าเราจะไปอยู่ตรงไหน อะไรยังไง แต่ตอนนี้ด้วยอายุงานที่มันมาก และทุกคนก็รู้จักเรา เราสามารถที่จะทำอะไรได้มากกว่านี้นะ การที่เราอยู่ในสังกัดใดสังกัดหนึ่ง อยู่ในเครือข่าย ครอบคลุมของช่องนั้นๆ อยู่ในพื้นฐานนั้นๆ แต่การที่เราเป็นอิสระ เราสามารถที่จะไปลองทำอะไรดูได้หลากหลาย ความคิดเรา ก็อยากจะทำอะไรที่มันมากขึ้น

"อย่างผมกับพี่ซี เราเคยเจอกันแค่ในงานอีเวนต์ เราเคยเจอกันในงานข้างนอก แต่เราไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน ผมไม่รู้เลยว่านักแสดงข้างนอกเป็นยังไง ถูกฝึกมายังไง จุดมุ่งหมายอย่างเดียวกัน คือ การทำงาน ซึ่งถามว่าแตกต่างไหม สำหรับตัวผมนะ ผมพูดได้เลยว่า ค่อนข้างแตกต่างเหมือนกัน”

โอม อัชชา .JPG

กลัวการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไหม

"ไม่กลัวครับ ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างไม่มีอะไรคงอยู่ในสภาพเดิม ทุกชีวิตมันมีขึ้นมีลง มันเปลี่ยนแปลงได้หมด อยู่ที่เรา เมื่ออยู่ตรงนั้นแล้ว เราจะทำตัวยังไง ผมไม่ได้ยึดติดกับชื่อเสียง ถามว่ามี ดีไหม ก็คง ดี ไม่มีดีไหม ก็ได้ เพราะเราก็ไม่ได้มาจากจุดที่เรามีคนรู้จักมาก่อน ผมมาจากเด็กต่างจังหวัด มาเกินความคาดหมายด้วยซ้ำ เลยไม่ได้ยึดติดว่า ฉันจะต้องอยู่แบบเดิมให้ได้ ในชีวิตการทำงาน มันเจออะไรมาแล้ว ในจุดที่มันสูงสุด และต่ำสุด อย่างที่ทุกคนทราบกันดี มันเหมือนการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่งของชีวิตในการทำงาน การเจอคนใหม่ๆ ผู้บริหารใหม่ๆ นักแสดงใหม่ๆ ซึ่งหลายคนเรารู้จักกันมาก่อน แต่ไม่เคยได้ร่วมงานกัน"

ผมไม่รู้หรอกว่า ออกมาจะดีหรือเปล่า แต่ใครจะรู้ เมื่อมีโอกาส เราก็อยากให้โอกาสกับตัวเองบ้าง  
โอม อัชชา.JPG

เป้าหมายในอนาคต กับ วงการบันเทิง

ผมตั้งใจเป็นนักแสดงที่ดี ทำในสิ่งที่ตัวเองได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด คิดถึงวันข้างหน้า คิดถึงอนาคตว่าเรา จะอยู่ ในจุดไหนของชีวิต จะทำอะไรให้ทุกอย่างมีความสุข อยู่บนพื้นฐานความเรียบง่ายมากที่สุด ต้องขอบคุณประสบการณ์แย่ๆ ที่ทำให้เรารู้ตัวก่อน ก่อนที่วันใดวันหนึ่ง เรามีทุกอย่าง มีครอบครัว แล้วมันพัง แล้วผมไม่สามารถ เรียกอะไรกลับคืนมาได้