ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ตรวจโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวของรัฐ ดูความเรียบร้อยระบบกักกันโควิด-19 รอรับ 207 คนไทยที่เดินทางกลับจากออสเตรเลีย พร้อมตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ การคัดกรอง และระบบตรวจคนเข้าเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบคฬ ตรวจเยี่ยมสถานที่ State Quarantine เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของระบบกักกันโรคโควิด-19 ณ โรงแรม Ramada รัชดา โดยได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และเจ้าของสถานที่ โดยมีการรายงานว่าผู้พำนักที่นี่ ส่วนหนึ่งเดินทางมาจากเกาหลีใต้ แต่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่และเจ้าของสถานที่ ที่ได้ร่วมมืออย่างเต็มที่ในการดูแลผู้ที่เข้ามาพำนักกักกันตัวที่นี่ หากมีปัญหาขอให้แจ้งพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้ทันที

S__14573577_0.jpg

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรอรับคนไทยที่เดินทางกลับจากออสเตรเลีย จำนวน 207 คน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา คนงาน นักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ ซึ่งเดินทางถึงไทยเวลา 16.20 น. พร้อมตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ การคัดกรอง ระบบตรวจคนเข้าเมือง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระชับเวลาการตรวจเข้าเมือง และการคัดกรอง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางกลับ ซึ่งฝ่ายที่ดูแลและร่วมปฏิบัติการเช่น สาธารณสุข การท่าอากาศยานฯ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกลาโหม ได้รับไปดำเนินการ ว่าสามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน ไม่เกิน 1 ชม 

ทั้งนี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ประกาศห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 30 เม.ย. ยกเว้นอากาศยานบางประเภท ซึ่งหนึ่งในข้อยกเว้นได้เครื่องบินเช่าเหมาลำที่นำคนไทยกลับประเทศ ( Repatriation) และปฏิบัติตามมาตรการ Fit to Fly อย่างเข้มงวด โดยผู้ที่เดินทางกลับมาทั้งหมดนี้ จะผ่านการตรวจคัดกรอง หากพบมีไข้ จะนำส่งโรงพยาบาล หากปกติไม่มีไข้จะต้องเข้าสู่ระบบกักกันโรค หรือ State Quarantine ทุกคนเป็นเวลา 14 วัน 

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้รอรับคนไทยที่เดินทางกลับมาถึง และสอบถามพูดคุยเกี่ยวกับการเดินทาง และสุขภาพ ระหว่างรอขั้นตอนการคัดกรอง และแจ้งว่าหากขาดเหลือมีปัญหาอะไร ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ทุกคนพร้อมดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่

289383.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :