ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' ลงพื้นที่มอบอาหารชาวปทุมธานี รับฟังเสียงสะท้อนช่วงโควิด พบกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างเดือดร้อนหนัก

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวใกล เล่าภายหลังการลงพื้นที่บริเวณคลองสาม จังหวัดปทุมธานี เพื่อรับฟังความเดือดร้อนจากประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ว่า ได้รับโจทย์จาก พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ให้สำรวจผลการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ของพี่น้องประชาชนตามโครงการของรัฐบาล

จึงได้ปรึกษากับทีมงานในพื้นที่ ว่านอกจากกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบางต่างๆ ที่ทางพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่มาแจกถุงน้ำใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ยังมีกลุ่มอื่นๆ ที่อาจจะตกหล่น หรือเข้าไม่ถึงมาตรการเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" อีกหรือไม่ และถ้ามีเราจะช่วยเหลือกันอย่างไร

โดยวันนี้ตนและทีมงานจึงได้ลงพื้นที่แจกผัดซีอิ๊ว ให้กับวินจักรยานยนต์รับจ้างในแถบเลียบคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับทราบปัญหาการเข้าถึงสิทธิการเยียวยาในโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" โดยพบว่าวินเหล่านี้มากกว่าครึ่ง ได้ยื่นขอรับสิทธิดังกล่าว แต่มีผู้ได้รับการเยียวยาเพียงไม่กี่ราย คนที่ไม่ได้รับสิทธิส่วนใหญ่บอกว่า "เขาคงเห็นว่าเรายังวิ่งรถได้อยู่ จึงไม่ให้เรา"

ทั้งนี้เมื่อสอบถามถึงรายได้ในช่วงนี้ พบว่าวินมอเตอร์ไซค์ในย่านเลียบคลองสามแทบทั้งเส้น รายได้หายไป 1 ใน 3 คือจากเดิม ที่วันหนึ่งเหลือเข้าบ้าน 300-400 บาท ในช่วงโควิด-19 ระบาดนี้ เหลือเพียงวันละ 100 บาท หรือบางวันก็ไม่ถึง

"นอกจากอาชีพวินแล้ว คนที่ประกอบอาชีพเกษตรกร ซึ่งมักถูกตัดสิทธิ์เพราะรัฐคิดว่าคนเหล่านี้ยังมีรายได้ ทั้งที่ตลาดหลายแห่งที่เราลงพื้นที่ เงียบเหมือนป่าช้า เพราะคนไม่มีกำลังซื้อ ส่วนคนที่ว่างงานซึ่งน่าจะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ควรได้รับการเยียวยามากที่สุด ก็กลับไม่ได้รับการคัดเลือก เพราะรัฐบาลคิดว่ากลุ่มนี้ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะไม่มีรายได้อยู่แล้ว เฉพาะสองกลุ่มนี้คงพอเป็นตัวอย่างได้ว่าสุดท้ายโครงการเราไม่ทิ้งกันนั้น มันมีคนถูกทิ้งจริงๆ" รังสิมันต์ ระบุ