ไม่พบผลการค้นหา
'แอน มิตรชัย' นางเอกลิเกชื่อดัง เข้ารับรางวัล Pravasi Bharatiya Divas จากรัฐบาลอินเดีย ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงและมีส่วนร่วมในการพัฒนา​ประเทศ​อินเดีย​ เชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างประเทศ​อินเดียและไทย​ ในการเป็นตัวแทน​ร่วมขับร้องเพลงมหาตมะคานธี

แอน มิตรชัย นางเอกลิเกชื่อดัง หลังจากได้รับเกียรติร่วมร้องเพลงภาษาคุชราต ในงาน 150 ปี มหาตมะ คานธี ที่รัฐบาลอินเดีย ได้นำศิลปินมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลกมาร่วมถ่ายทอด โดยเพลงดังกล่าวมีการเผยแพร่เพลงไปทั่วโลก ผ่านทางช่องยูทูบของนายกรัฐมนตรีโมดิ (Youtube Channel Narendra Modi) ร่วมกับสถานทูตอินเดียประจำประเทศไทย


แอน มิตรชัย

ล่าสุด รัฐบาลอินเดีย ได้จัดมอบรางวัล Pravasi Bharatiya Divas ให้กับ แอน มิตรชัย ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงและมีส่วนร่วมในการพัฒนา​ประเทศ​อินเดีย​ เชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างประเทศ​อินเดียและไทย​ ในการเป็นตัวแทน​ร่วมขับร้องเพลงมหาตมะคานธี โดยมี H.E.Suchitra Durai ท่านสุจิตรา ดูไร เอกอัครทูตอินเดียประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอินเดีย ยังได้ออกจดหมายอย่างเป็นทางการ​ (Letter of Felicitation) ถึงแอน มิตรชัย ซึ่งในจดหมายมีเนื้อหาระบุว่า

"ข้าพเจ้าขอแสดงความขอบคุณอย่างซาบซึ้งใจ ต่อการแสดงอันงดงามในบทเพลง 'Vaishnav Jan' ซึ่งเป็นดั่งเพลงสรรเสริญที่โปรดปราณของ มหาตมา คานธี บุรุษผู้ซึ่งเป็นดั่งบิดาของชนชาติชาวอินเดีย การแสดงดนตรีของคุณ ที่เปรียบเสมือนพิธีฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 150 ปีของท่านมหาตมาที่รักของเรา จะเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงความศรัทธาต่อสันติภาพและการต่อสู้ด้วยวิธีสันติ ชาวอินเดียทุกคนรวมถึงชุมชนนานาชาติรู้สึกชื่นชมการแสดงอันงดงามของคุณเป็นอย่างมาก และการแสดงครั้งนี้ได้สร้างคุณค่าแก่การเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 150 ปีของบุรุษผู้มีจิตวิญญาณอันสูงส่งของพวกเรา มากกว่านั้นนี่ยังเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างประเทศอินเดียและประเทศไทย อีกด้วย"


แอน มิตรชัย

ภายในงานเป็นการมอบรางวัลประจำปี ที่ทางรัฐบาลอินเดียได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมอบรางวัลให้กับบุคคลสำคัญของประเทศอินเดียทุกสาขาอาชีพมีจำนวนทั้งสิ้น 5 คนและ แอน มิตรชัย ถือเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมรับรางวัลในปีนี้

แอน มิตรชัย กล่าวถึงรางวัลสำคัญในครั้งนี้ว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญและเล็งเห็นว่า ตนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพและมีบทบาทในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศอินเดีย

"ต้องขอขอบคุณจริงๆ ค่ะเพราะรางวัลนี้ เป็นความภาคภูมิใจของแอนและครอบครัวมาก เป็นความโชคดีของแอนที่ท่านทูตฯ เป็นผู้มอบรางวัลนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ว่าแอนจะอยู่ตรงไหนของโลกก็ต้องบินกลับมาเพื่อรับรางวัลที่มีเกียรตินี้ค่ะ"

แอน มิตรชัย
"ในฐานะตัวแทนคนไทยแอนจะพยายามสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและรวมถึง เป็นตัวแทนที่สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับคนไทย เราจะทำให้ดีที่สุด"

พร้อมกันนี้ ยังได้ขอขอบคุณครอบครัวและแฟนคลับทุกๆ คน ที่เป็นกำลังใจอยู่เบื้องหลังให้กับแอนตลอดมา รางวัลนี้เปรียบเสมือนของขวัญในชีวิตแอนที่มีค่าทางใจและทางกาย เพื่อจะนำมาเป็นพลังให้เราพัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างให้ดียิ่งขึ้นไปนะคะขอบคุณมากค่ะ


แอน มิตรชัย