ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทญี่ปุ่นเตรียมเปิดคลินิกในกทม. เพื่อรองรับสังคมสูงวัยของไทย มุ่งเจาะตลาดไปที่คนรวย และชาวต่างชาติในไทย รวมถึงคนญี่ปุ่นวัยเกษียณในไทยด้วย

บริษัท ซากูระจูจิ กรุ๊ป บริษัทให้บริการด้านสุขภาพและการแพทย์ของญี่ปุ่นเตรียมเปิดคลินิกซากุระครอสที่เอ็มโพเรียม ทาวเวอร์ ในใจกลางกรุงเทพฯ ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ โดยคลินิกแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายสาขาโรงพยาบาลออกไปยังต่างประเทศ

บริษัท ซากูระจูจิ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัทสวนอุตสาหกรรมโรจนะของไทย จัดตั้งบริษัท โรจนะ ซากูระจูจิ เมดิคัล มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท เพื่อบริหารจัดการคลินิกแห่งนี้ โดยบริษัทซากูระจูจิจะถือหุ้นร้อยละ 49 ส่วนบริษัทโรจนะถือหุ้นร้อยละ 51

คลินิกแห่งนี้จะเป็นคลินิกเฉพาะทางด้านอายุรเวช กุมารเวช นรีเวช ด้านผิวหนัง และการตรวจสุขภาพต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่จะสามารถพูดได้ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น เนื่องจากคลินิกต้องการเจาะตลาดคนไทยที่มีฐานะ ชาวต่างชาติ รวมถึงชาวญี่ปุ่นในไทยด้วย

โฆษกของซากูระจูจิระบุว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะเปิดสถานพยาบาลและเปิดบ้านพักดูแลผู้สูงอายุในไทย หลังจากสามารถทำให้คนรู้จักแบรนด์ของโรจนะซากูระจูจิ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีผ่านคลินิกแห่งแรกนี้ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยแผนการดูแลพยาบาลผู้ป่วยและผู้สูงวัยว่ามีอะไรบ้าง

อัตราการเติบโตของรายได้ของบริษัทซากูระจูจิพุ่งสูงขึ้นมาก โดยรายได้ในช่วงมี.ค. 2017 – มี.ค. 2018 อยู่ที่ 23,100 ล้านเยน หรือประมาณ 6,753 ล้านบาท คิดเป็น 5 เท่าของรายได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทดังกล่าวพยายามขยายกิจการออกไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยปัจจุบัน ซากูระจูจิก็ไปเปิดโรงพยาบาลที่สิงคโปร์ โดยร่วมทุนกับบริษัท พาร์กเวย์ กรุ๊ป เครือโรงพยาบาลที่ให้ญที่สุดของสิงคโปร์ และยังวางแผนว่าจะไปเปิดบ้านพักดูแลผู้สูงวัยในเซี่ยงไฮ้และไต้หวันต่อไป

ไทยเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย และไทยก็เป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปี 2015 มีคนอายุมากกว่า 60 ปีประมาณ 10.73 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ร้อยละ 23.3 ขณะที่จำนวนคนอายุ 15 -59 ปีกลับลดลง

ที่มา - japantimes