ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ก้าวไกล แจงเหตุผล 3 ข้อไม่ร่วมกรรมาธิการวิสามัญรับฟังนักศึกษา ชี้มีกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ อยู่แล้ว

วันที่ 24 ก.ค. 2563 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีที่ไม่ร่วมเป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังนักศึกษา 

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า เหตุผลข้อ 1 คือ การกันไม่ให้มีการส่งรายงานการประชุมของสภาให้กับนายกรัฐมนตรีได้พิจารณาเห็นได้จากการโหวต แค่รับฟังนายกรัฐมนตรียังไม่สามารถทำได้ แล้วจะมีคนกลางทำไม เหตุผลข้อ 2 คือมีความเหลื่อมล้ำ ในการใช้อำนาจในการกีดกันประชาชนนักศึกษาที่มีข้อเสนอ 3 ข้อถูกดำเนินคดี แต่คนที่มาชื่นชมกลับไม่โดนกระทำอะไรเลย และเหตุผลข้อสุดท้าย 3.สภามีกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนอยู่แล้ว ดังนั้นการตั้งกมธ.ขึ้นมาใหม่นั้นเป็นการดึงเสียงข้างมากให้เป็นฝั่งรัฐบาล และเป็นการทำงานทับซ้อน 

ขณะที่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า กมธ.พัฒนาการเมืองฯ มีการเชิญนักศึกษามาตั้งแต่มีแฟลชม็อบ แต่สิ่งที่จะทำต่อไปคือจะเข้าสังเกตการของการชุมนุม เพื่อตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐที่ผิดหรือไม่ และชี้แจงประชาชนหากถูกคุกคามหรือกดดัน สามารถส่งข้อร้องเรียนมาที่ กมธ.ได้ ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุด กมธ.จะมีการจัดเวที ที่จ.พิษณุโลก ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ แต่ก็ถูกกดดันในด้านต่างๆ นี่คือข้อพิสูจน์ว่ารัฐไม่มีความจริงใจ และนี่เป็นการดูถูกสติปัญหาของประชาชน พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐอยู่กับประชาชน ความปลอดภัยของประชาชน เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ขอให้ทำหน้าที่ของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :