ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' เผยภาพ ส.ส.เพื่อไทย-ภูมิใจไทย และหมอเอ้กจาก ปชป.ร่วมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สน.บางเขน ย้ำ 'เพื่อไทย' เรียกร้องนายกฯให้เคารพสิทธิ-เสรีภาพประชาชน เลี่ยงความรุนแรงน้ำผึ้งหยดเดียว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุพร้อมภาพ ส.ส.ประกอบด้วย การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย และ นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่หน้า สน.บางเขน

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ให้หยุดคุกคามประชาชน โดยเฉพาะนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่ได้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญในการแสดงออกถึง ข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ดังนั้นพรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อให้ตระหนักว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชนรวมทั้งต้องปฏิบัติตามพันธกรณีระหว่างประเทศ ว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และที่สำคัญที่สุดคือการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานของรัฐต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญกฏหมายและหลักนิติธรรม โดยควรคำนึงถึงหลักเมตตาทำต่อผู้ชุมนุมที่เป็นเยาวชน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรงจนกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ซึ่งจะไม่ส่งผลดีทั้งต่อประชาชน ประเทศชาติ และต่อตัวรัฐบาลเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง