ไม่พบผลการค้นหา
ไมค์ ภิรมย์พร เผย เมื่ออายุมากขึ้น อยากวางไมค์ หันไปลุยงานเกษตรอินทรีย์เต็มตัว พร้อมทำรายการเกษตรเพื่อให้ชนชั้นกลางเข้าใจวิถีชีวิตและคุณค่าเกษตรกร

หลังจากมีเพลงกลับคำสาหล่า, บุญผลา ออกมาโกยเรตติ้งถล่มทลาย ยิ่งทำให้แรงดีไม่มีตก แต่จู่ๆ 'ไมค์ ภิรมย์พร' นักร้องคนดังค่ายแกรมมี่ โกลด์ ที่กำลังปล่อยเพลง 'สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน' ออกมาเป็นผลงานล่าสุด ก็โพล่งออกมาว่า “อยากวางไมค์แล้ว” 

ไมค์เปิดใจว่า รู้สึกอายุมากแล้ว อยากถอยตัวเองไปดูแลธุรกิจส่วนตัวที่ขยายใหญ่ขึ้นทุกวัน ที่ผ่านมาได้บอกกับแฟนเพลงไปบ้างแล้วระหว่างที่ไปเดินสายคอนเสิร์ต ซึ่งแฟนเพลงทุกคนก็จะบอกกับตนเป็นเสียงเดียวกันว่าอย่าด่วนตัดสินใจแขวนไมค์ไปในเร็วๆ วันนี้ 

“ก็ยังไม่รู้ว่าพี่ตี่ (กริช ทอมมัส กรรมการผู้จัดการค่ายแกรมมี่ โกลด์) จะว่ายังไง อายุมากแล้วอยากไปดูแลธุรกิจอย่างอื่น ปัจจุบันนี้เรื่องของเพลงมันเปลี่ยนไปเยอะ เวลาที่บอกเรื่องนี้กับแฟนเพลงทีไร แฟนๆ หน้าเวทีก็บอกว่าโอ๊ยอย่าเพิ่ง อย่าเพิ่งนะยังร้องได้อีกเยอะ เสียงยังดีอยู่ ยังร้องเพลงได้กินใจ พอได้ยินแฟนๆ พูดคำนี้มา ก็มีความรู้สึกแวบขึ้นมา ถ้าเราหยุดร้องจริงๆ แฟนเพลงก็คงจะคิดถึงเรานะ ก็กำลังคิดทบทวนอย่างหนักอยู่” ไมค์ กล่าว

ไมค์ ภิรมย์พร บอกต่อว่า ตั้งแต่เข้าวงการมาจนถึงปัจจุบัน ไม่เคยมีความรู้สึกว่าเหนื่อยกับการร้องเพลง เดินสายคอนเสิร์ต ทุกครั้งที่ขึ้นเวทีโคตรมีความสุข เมื่อถึงวันที่ต้องวางไมค์จริงๆ ต้องรู้สึกใจหายอย่างแน่นอน

“เล่นคอนเสิร์ตเสร็จแฟนเพลงมาต่อคิวรอถ่ายรูปด้วยหลังเวที ยิ่งทำให้มีความสุขมาก เพราะทุกคนอยากถ่ายรูปกับเรา อยากมาขอเพลงเรา เราก็ให้ใจเขา สิ่งเหล่านี้มันเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกใจหายเหมือนกัน ถ้าเกิดเราหยุดร้องเพลง ตอนนี้ยังไม่สามารถตัดสินใจได้เด็ดขาด แต่แน่นอนในอนาคตต้องวางอยู่แล้ว จะยืนร้องเพลงจนแก่ก็ไม่ไหวนะ” 

เมื่อถามว่า หลังจากวางไมค์แล้วมีวางแผนดำเนินชีวิตอย่างไร?

ไมค์ กล่าวว่า อันดับแรกต้องปรับตัวใหม่ ที่เน้นงานด้านการเกษตรเพราะมีความถนัด เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด และที่ผ่านมาก็ทำงานด้านนี้ควบคู่กับการร้องเพลงมาพักใหญ่แล้ว โดยมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำให้สังคมส่วนใหญ่รับรู้ว่า อาชีพเกษตรกรไม่ใช่อาชีพที่ต่ำต้อย หากแต่เป็นอาชีพที่มีคุณค่ามากอาชีพหนึ่ง

อย่างไรก็ตามเขาย้ำว่า ไม่ใช่ลาวงการ ตนยังอยากทำรายการด้านการเกษตรเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล เช่น ยูทูบ ช่องแกรมมี่ ซึ่งต้องปรึกษานายกริช ทอมมัส ว่าจะทำออกมาอย่างไร ลูกสาวก็เห็นด้วย ลูกสาวอยากมาช่วยกันทำธุรกิจ ทำรายการของตนเอง

ไมค์เล่าว่าลูกสาวชอบทำกับข้าว ตนเองก็ถนัดเมนูพื้นบ้านอีสาน ต้องลองมาประยุกต์กัน ที่ผ่านมาน้อยคนที่จะได้สัมผัสชีวิตเกษตรกรจริงๆ คนในสังคมชั้นกลางถึงชั้นสูง ไม่เคยหันหลังไปมองคนชั้นล่าง คำว่ารากหญ้าว่าเขามีความรู้สึกอย่างไร สังคมเขาเป็นอย่างไร เขาต้องการอะไร โดนบีบบังคับโดนยัดเหยียดหลายๆ อย่าง น้อยคนที่จริงใจในการมอบสิ่งที่ถูกต้องให้เกษตรกรได้รับรู้ว่าอาชีพเกษตรกรไม่ใช่อาชีพที่ต่ำต้อย ไม่ว่าจะชนชั้นกลาง ชั้นสูงก็ต้องกินข้าวจาก กินผักผลไม้ซึ่งมาจากเกษตรกรทั้งนั้น

"ถ้าเป็นไปได้ในสังคมชั้นกลาง และชั้นสูงคุณลองแบ่งปันน้ำใจ ปรับตัวเข้ามาหาและดูแลให้กำลังใจพี่น้องเกษตรกรกันบ้าง สังคมไทยก็จะดีมาก เกษตรกรก็จะมีสิ่งดีๆ มีการพัฒนาโปรดักส์และผลผลิต ด้วยการไม่ไปเอาเปรียบเขาโดยเฉพาะพวกนายทุน และยัดเยียดให้เขาใช้สารเคมี เราควรคิดว่าทำอย่างไรให้เขาลดต้นทุน แต่ได้ผลผลิตเพิ่ม มีราคาดี โดยไม่ใช้สารเคมี เร่งให้ออกดอกออกผล คุณเองจะได้กินผักผลไม้กินข้าวที่ปลอดสารพิษ ต้องมองแบบนี้ ผมต้องการทำให้สังคมเห็นว่าเกษตรกรไทยเรามีคุณค่า” ไมค์ ภิรมย์พร กล่าว