ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอโทษสังคม - ตร. เหตุ ส.ส.กทม.หัวร้อนที่ จ.ภูเก็ต ยัน เป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่ไม่ใช่ความผิดร้ายแรง หลัง 'สิระ'ขอโทษผู้เกี่ยวข้องแล้ว ด้านนายกฯ สั่ง 'ประวิตร' เตือน 'สิระ' ย้ำอย่าให้เกิดอีก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า ได้มอบหมายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐไปแก้ปัญหากรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสมใส่ พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะรน จ.ภูเก็ตแล้ว พร้อมกับตักเตือนพูดคุยทำความเข้าใจ ซึ่งบางอย่างอาจหลุดไปบ้าง หรือความเข้าใจไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ การที่ ส.ส.จะไปที่ไหน หากคิดว่ามีอันตรายสามารถทำเรื่องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลได้เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่โดยตรงของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่การต้อนรับนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี 

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบโครงการต่างๆ ถือเป็นเรื่องดี แต่ไม่สามารถไปชี้ให้ใครจับกุมได้ ดังนั้นขอให้ช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและสังคม ทำอะไรต้องรอบคอบและต้องตักเตือนกัน ซึ่งวันนี้พรรคพลังประชารัฐได้ออกมาขอโทษแล้ว รวมทั้งนายสิระเองก็ออกมาชี้แจง เมื่อชี้แจงก็จบ และอย่าให้เกิดขึ้นอีก ย้ำไปแล้วว่าไม่ต้องการให้เกิดความไม่เช้าใจ เช่นนี้อีกในอนาคต


สุชาติ พลังประชารัฐ 8055.jpg

ประธาน ส.ส.พปชร. ขอโทษ ตร. ยัน สิระ ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชน

นายสุชาติ ชมกลิ่น ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ของพรรคที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสม โดยยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และยืนยันว่าการเป็น ส.ส.ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ที่จะต้องมีตำรวจติดตาม แต่ก่อนหน้านี้นายสิระ ถูกข่มขู่คุกคามและรู้สึกไม่ปลอดภัยโดยเฉพาะการลงในพื้นที่ที่ไม่ใช่พื้นที่ของตัวเอง พร้อมกันนี้ได้ขอโทษสังคมผ่านสื่อมวลชน โดยส่วนตัวได้ขอโทษทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว และตัวนายสิระเอง ก็ได้ขอโทษบุคคลที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แล้วด้วย 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า สิ่งที่นายสิระลงพื้นที่ดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาในฐานะผู้แทนของประชาชนนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนการแสดงพฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่ความผิดร้ายแรง ไม่ได้ทุจริตหรือผิดกฎหมายอาญา ซึ่งเป็นบุคลิกของนายสิระ ที่ชอบพูดเสียงดังเท่านั้น โดยจะมีการพูดคุยส่วนตัวกับนายสิระ ในฐานะพี่กับน้องและจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุม ส.ส.พรรค

โดยเบื้องต้นเห็นว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหา ควรปรึกษาหรือพูดคุยกับ ส.ส.เจ้าของพื้นที่ก่อน เพื่อให้เข้าใจข้อมูลอย่างรอบด้าน ส่วนการเข้าพักโรงแรมที่ร้องเรียนเรื่องนี้ จะส่งผลต่อการทำงานของ ส.ส.หรือไม่นั้นยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกระแสข่าวที่มี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ อาจจะย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่พรรคพลังประชารัฐยินดีต้อนรับ ส.ส.ทุกคนที่จะมาทำงานด้วยกัน


นัทธี พลังประชารัฐ 08186.jpg

ส.ส.ภูเก็ต เสียใจ สิระ เสียงดังใส่ ตร.

ด้านนายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและไม่พอใจเหมือนกับชาวภูเก็ต เพราะเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นและผู้คนคาดไม่ถึง โดยส่วนตัวเสียใจที่นายสิระแสดงพฤติกรรมเช่นนั้น ทั้งการมีข้อพิพาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและการลงพื้นที่โดยไม่แจ้งตัวเองในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ เมื่อเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้น ตัวเองก็ได้รับผลกระทบโดยถูกวิจารณ์หรือมองในแง่ลบด้วย ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่พอใจทางพรรค เพราะเข้าใจว่ามีส่วนรู้เห็นด้วย แต่เมื่อทราบข้อเท็จจริงว่าพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ได้ชี้แจงต่อประชาขนในพื้นที่และผู้เกี่ยวข้อวแล้ว โดยสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่นายสิระ ต้องรับผิดชอบเอง

อย่างไรก็ตามนายนัทธี ได้โทรศัพท์ไปขอโทษผู้เกี่ยวข้องแล้วในวันรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุ โดยมองว่า นอกจากกระทบกับความเชื่อมั่นของพรรคแล้ว การกระทำของนายสิระ ยังกระทบต่อภาครับการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตด้วย


สิระ เจนจาคะ ขอโทษ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แจงลงพื้นที่ภูเก็ตตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ของพรรค ได้ชี้แจงกรณีลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยระบุว่า ได้ไปตรวจสอบการสร้างคอนโดในพื้นที่เชิงเขา ซึ่วเป็น น.ส. 3 ซึ่งไม่สามารถอนุญาตให้สร้างคอนโดได้ตามกฎหมายและศาลชั้นต้นได้สั่งเพิกถอนแล้ว ตามที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากดินโคลนถล่มรวมถึงวัสดุก่อสร้างต่างๆไหลลงมาเมื่อมีฝนตก ได้มาร้องเรียนกับตัวเองที่รัฐสภา ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ว่าจะลงพื้นที่ร่วมกับ ส.ส.และคณะทำงานของพรรคจำนวน 8 คน และจะมีการตั้งเวทีสาธารณะ รวมถึง บริเวณเสียงอันตรายที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่ หากมีฝนตกอีกอาจจะมีผู้ได้รับอันตรายได้  

พร้อมยืนยันว่าจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมแผนรองรับต่างๆไม่ได้ต้องการให้มาอารักขาตัวเอง แต่ก็แปลกใจว่า เวทีกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ มีตำรวจคอยดูแลในพื้นที่จำนวนมากขณะที่ตัวเองและ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล

นายสิระ กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่ชาวบ้านและพาไปดูตีนเขาซึ่งข้อเท็จจริงเป็นเงินเขาที่สูงชันเกินกว่าที่กฎหมายอนุญาตก่อสร้างได้ นอกจากนี้ยังปรากฏมีสำนักงานขายคอนโดดังกล่าวจำนวน 400 ห้อง ซึ่งตามกฎหมายแล้วการสร้างคอนโดต้องสร้างในเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดเท่านั้น โดยในตอนท้าย นายสิระ ได้ขอโทษ ส.ส. และแกนนำพรรคพลังประชารัฐทุกคนหากทำอะไรเกินเลยไป จนทำให้หลายคนไม่สบายใจและกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง