ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' ติง ศธ.เปิดเทอมโรงเรียนนานาชาติ 1 มิ.ย. ทวงโรงเรียนต่างจังหวัดในพื้นที่ไม่มีโควิด-19 จะเปิดช่วงไหน วอน ศธ.อย่าเปิดโรงเรียนจนกลายเป็นความเหลื่อมล้ำ จี้กองทัพเผยผลสอบสนามมวยแพร่เชื้อโควิด-19

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. โพสต์เฟซบุ๊กระบุผ่านรายการ ‘หัวใจไม่หยุด‘เต้น’’ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา คนไทยทั้งประเทศเข้าใจตรงกันหมดว่าการเรียนออนไลน์ที่พูดถึงหมายความว่าต่อไปนี้เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กจนถึงมหาวิทยาลัยจะต้องเข้าสู่ระบบการเรียนการสอนแบบใหม่ นิวนอร์มัล เรียนออนไลน์ รัฐบาลไม่เคยส่งสัญญาณเป็นอย่างอื่น พ่อแม่ผู้ปกครองมีความวิตกกังวล หลายคนไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์ให้ลูกเรียน เทคโนโลยีต่างๆ ขาดความพร้อม กลายเป็นคำถามข้อใหญ่ขึ้นทั้งสังคมไทยว่า ถ้าเรียนออนไลน์แล้วลูกหลานจำนวนมากตกขบวนเข้าถึงระบบไม่ได้ ใครจะรับผิดชอบแล้วจะแก้ไขกันยังไง ผู้ปกครองหลายคนกู้หนี้ยืมสิน ซื้อโทรศัพท์ให้ลูก โรงจำนำหัวกระไดไม่แห้ง เพราะพ่อแม่ต้องมีเงินให้ลูกเตรียมเรียนออนไลน์

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการตระเวนเยี่ยมบ้านนักเรียนในช่วงทดลองการเรียนออนไลน์ ภาพที่ปรากฏมีแต่เด็กชั้นประถมมีแต่เด็กเล็กทั้งนั้น แต่จู่ๆ รมว.ศึกษาธิการประกาศว่า อย่าได้เข้าใจผิด นักเรียนชั้นอื่นไม่เกี่ยว ที่จะเรียนออนไลน์เป็นเด็กชั้น ม.ปลายเท่านั้น

"รัฐมนตรีจะเล่นเกมการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐก็ว่าไป แต่ประชาชนไม่ใช่เพื่อนเล่น นี่ยังเดาไม่ออกว่า ถ้าในระดับมัธยมปลายมีปัญหา รัฐมนตรีจะว่าไปยังไงทางไหนอีก เหล่าคณะผู้บริหารในกระทรวงศึกษาธิการช่วยกันเป็นหลักให้ความหวังกับประชาชนเถอะครับ อย่าพากันเดินงงเข้ารกเข้าพงกันไปหมด ถ้ายังเป็นแบบนี้สรุปได้เลยว่า การเรียนออนไลน์ที่พูดไว้จะกลายเป็นเรื่องลักลั่น เหลื่อมล้ำ ล้มเหลว เยาวชนของชาติลูกหลานของประชาชนจะเป็นผู้เสียหาย"

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ส่วนเรื่องวันเปิดเทอม เห็นข่าวว่าจะมีการพิจารณาให้โรงเรียนนานาชาติ 216 โรงเรียนทั่วประเทศเปิดทำการเรียนการสอนก่อนในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ตนไม่ขัดข้องถ้าพิจารณาโดยรอบคอบ แต่ถ้าจะเริ่มเปิดโรงเรียนนานาชาติกันแล้วซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คำถามก็คือ แล้วโรงเรียนในจังหวัดที่ปลอดโรคมาตั้งแต่ต้น เป็นพื้นที่สีเขียวมาโดยตลอดจะให้รอถึง พ.ศ.ไหน

"หลักคิดเรื่องนี้ จึงไม่น่าจะอยู่ที่ นานาชาติหรือไม่นานาชาติ แต่ต้องเริ่มต้นที่คำว่า เด็กต้องได้รับโอกาสทางการศึกษาและสิ่งแวดล้อมของสถานศึกษามีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อพัฒนาการของเยาวชน ไม่ต้องไปยกสถานการณ์ที่เกาหลีใต้มาอ้างว่าที่เมืองอินชอนหลังจากมีการเปิดโรงเรียนเพียงไม่กี่ชั่วโมงต้องสั่งปิดแล้วเอาเด็กนักเรียนกลับบ้านทันที เพราะพบนักเรียนติดเชื้อ นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเมืองอินชอน ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการแพร่ระบาดของโรคมาก่อน แต่ที่ผมพูดหมายถึงเมืองพิจิตร เมืองสิงห์บุรี เมืองชัยนาท เมืองอ่างทองและอีกหลายเมืองที่เขาไม่เคยมีแม้แต่คนเดียวเป็นผู้ติดเชื้อ แทบทั้งหมดของนักเรียนเป็นเด็กในพื้นที่ น้อยยิ่งกว่าน้อยที่จะมีเด็กเดินทางข้ามจังหวัดไปเรียนในจังหวัดปลอดเชื้อดังกล่าว ทำไมไม่พิจารณาอย่างจริงจังในมิตินี้บ้าง กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาโดยละเอียดเถอะครับ อย่าให้กลายเป็นภาพของความเหลื่อมล้ำว่าโรงเรียนนานาชาติพิจารณาก่อน โรงเรียนนาลุ่มนาดอนพิจารณาหลัง"

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า มีข่าวว่ากรรมการที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาจะอนุญาตให้จัดการแข่งขันชกมวยได้ตั้งแต่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป ตนไม่คัดค้านเพราะโดยหลักการต้องช่วยให้ทุกประเภททุกกิจกรรมกลับคืนมาสู่ปกติโดยเร็ววัน แต่คนที่กังวลไม่ได้อยู่ที่ชกกันล่ะครับ แต่อยู่ที่การเข้าไปเชียร์กันในสนามเป็นจำนวนมากๆ ในพื้นที่จำกัด แล้วคนเชียร์มวยไปเฮกันอยู่ที่เดียวกันคราวละ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดเชื้อไปทั่วประเทศ แต่ถ้าจะจัดชกมวย ตนอยากรู้ผลสอบเวทีมวยที่รัฐบาลออกคำสั่งห้ามจัดแล้วแต่จะเปิดให้จัดชกนั้น ทางกองทัพได้ตั้งกรรมการสอบเดือนกว่าแล้วมีคำตอบแล้วหรือยัง

นายณัฐวุฒิ ยังระบุถึง 6 ปีรัฐประหาร ของ คสช.ว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันร่างขึ้นมาเพื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพวกเท่านั้น มีส.ว. 250 คน ซึ่งตั้งโดยพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งหมดยกมือโหวตพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามของพล.อ.ประยุทธ์ถูกมัดมือมัดเท้าด้วยกติกา แต่วันนี้อำนาจประชาชนไม่สามารถกำหนดทิศทางและอนาคตประเทศได้ พรรคการเมืองที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งไม่มีทางเป็นรัฐบาล ถ้านายกฯ ไม่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ 

"ระบบอำนาจภายใต้พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้คนกลุ่มหนึ่งที่เคยต่อต้านระบอบทักษิณ ต่อต้านนักการเมืองโกง ต่อต้านวุฒิสภาทาส ต่อต้านอำนาจรัฐที่ไร้การตรวจสอบ กลายเป็นกลุ่มที่ยอมรับสิ่งเหล่านี้ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ยอมรับระบอบทักษิณ แต่ยอมรับนักการเมืองที่เคยเป็นลูกพรรคทักษิณ ย้ายไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ลองนับดูสิครับในพรรคพลังประชารัฐ ใน ครม.ชุดนี้มีลูกพรรคทักษิณกี่คน แล้วแต่ละคนน้ำดีใจซื่อมือสะอาดทั้งนั้นใช่ไหมครับ ไม่ยอมรับวุฒิสภาจากการเลือกตั้ง แต่ยอมรับวุฒิสภาจากพล.อ.ประยุทธ์ตั้ง ไม่ยอมรับอำนาจรัฐที่ไร้การตรวจสอบ แต่ยอมรับคำตอบว่านาฬิกาทั้งหมดเป็นของเพื่อน บอกว่านักการเมืองเป็นพวกทำลายชาติ ไว้วางใจไม่ได้ แล้ววันนี้ใครจะปฏิเสธไหมครับว่า ‘3 ป.’ ไม่ใช่นักการเมือง" นายณัฐวุฒิ ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง