ไม่พบผลการค้นหา
คนบันเทิง ทั้ง หนุ่ย อำพล นักร้องร็อกชาวไทย และ นักร้องวัยรุ่น ไอซ์ ศรันยู ได้โพสต์โซเชียล ส่งกำลังใจให้คนไทย ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงไวรัสโคโรน่า ในเมืองอู่ฮั่น ให้ได้รับการช่วยเหลือและเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว

นักร้องร็อกชื่อดังชาวไทย ตำนานมือขวา หนุ่ม อำพล ลำพูน วงไมโคร โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @ampon_nui วอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือ พี่น้องลูกหลานคนไทย ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงไวรัสโคโรน่า ในเมืองอู่ฮั่น ได้กลับมาประเทศไทยโดยเร็ว โดยระบุว่า

“พาพี่น้องลูกหลานคนไทยของเรากลับบ้านเถอะครับ ถึงบ้านแล้วกักตัวดูแลเค้าให้ปลอดภัยก่อนแล้วค่อยให้กลับบ้านก็ได้ แพทย์ของชาติไทยเราความรู้ความสามารถติดลำดับต้นๆของโลก”

โดยมีแฟนคลับเข้าไปแสดงความคิดเห็น ชี้แจงว่า ประเทศจีนยังไม่อนุญาตให้ใครเข้าออก เราจะไปเสนอก็ไม่ได้ค่ะ ต้องรอดูการตัดสินใจของจีนก่อน ไม่ใช่ว่าจะทำอะไรได้หมด ขอให้พี่หนุ่ยใจเย็นๆนะคะ เป็นแฟนคลับพี่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่อยากให้คิดลบกับใคร

ซึ่ง หนุ่ย อำพล ได้ตอบว่า ทราบครับ ผมอ่านและรับข่าวสารเหมือนๆ กับที่คุณอ่านและรับรู้ ถ้าจะมีการคิดลบก็คงจะเป็นกับผู้นำและรัฐบาลของประเทศจีน ที่ปล่อยให้สถานการณ์มันเลยเถิดมามากขนาดนี้

ดร.ทน.แพทย์หญิงสุภาภรณ์ วัชรพฤษาดี รองหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทย์ศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ได้ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ในวันที่ 9 มกราคม 2563 แต่ทางการรัฐบาลของจีน ประกาศว่าพบเชื้อไวรัสตัวนี้ในวันที่ 11 มกราคม 2563 ทั้งที่ทางการจีนมีรายงานทางการแพทย์ที่ยืนยันได้ว่าพบผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอักเสบโดยไม่รู้สาเหตุตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2562 และพบผู้ป่วยเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างผิดปกติ

8 มกราคม 2563 กรมควบคุมโรคพบผู้ป่วยที่มาจากอู้ฮั่นเป็นคนแรกและมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ โดยมีคำยืนยันจากคณะแพทย์ฯที่มีหน้าที่เฝ้าระวังอยู่

วันที่ 11 มกราคม 2563 หลังจากทางการจีนตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่มาแล้ว 12 วันทางการจีนประกาศพบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่และแสดงรายละเอียดของพันธุกรรมของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ต่อสาธารณะชนสังคมโลกและ WHO คนจีนที่เป็นพาหนะนำเชื้อโรคไวรัสและเป็นประเทศต้นกำเนิดของการแพร่ระบาดเชื้อก็ใช้เวลากับคนทั้งโลกผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว .

ผมไม่สนับสนุนให้ผู้คนในสังคมร่วมชาติร่วมแผ่นดินคิดลบต่อกันเพราะความคิดที่แตกต่างแล้วนำความรู้สึกส่วนตัวมาแบ่งแยกแบ่งฝ่ายผู้คนในสังคมชาติ การรับข่าวสารด้วยการอ่านวันละ 4 หรือ 8 บรรทัดคงไม่พอสำหรับยุคที่ข่าวสารเข้าถึงได้ง่ายแค่ปลายนิ้วมือจิ้มแบบทุกวันนี้ สติปัญญาและวิจารณญาณในโลกของข่าวสารเป็นสิ่งจำเป็นในการรับรู้

ขอบคุณครับ


หนุ่ย อำพลหนุ่ย อำพล



หนุ่ย อำพล

นอกจากนี้ยังมี ความเห็นว่า จีนยังไม่ให้ประเทศไหนเข้า ไทยเตรียมพร้อมที่จะเข้าไปรับได้ทุกเวลา รอแค่จีนอนุมัติ

ซึ่ง หนุ่ย อำพล ได้ตอบว่า ประเทศไทยใกล้สุด ตรวจพบนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสตัวนี้มากที่สุดเป็นลำดับที่ 1 และคนไทยในอู่ฮั่น ส่วนใหญ่ยังไม่มีรายงานว่าได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ เราควรเป็นประเทศแรกๆที่สมควรนำคนในชาติ


หนุ่ย อำพล

เช่นเดียวกับ นักร้องวัยรุ่น ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว

"จากข่าว เช้านี้ ยินดี กับ ทหาร ทุกนาย ที่ได้กลับบ้าน อย่างปลอดภัย และ เป็นกำลังใจ ให้ นักศึกษา และ คนไทยทุกคน ที่ รอกลับบ้านอยู่ ขอให้ได้กลับ โดยเร็ว ครับ"


ความคืบหน้าในการรับคนไทยกลับจากจีน วันนี้ (29 ม.ค.) นายกรัฐมนตรี ย้ำแผนรับคนไทยกลับจากจีนพร้อมแล้ว แต่จะเปลี่ยนจากเครื่องบินทหาร ไปเป็นเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางด้านการบินระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันหากคนไทยไม่ปลอดภัย ที่ทางการจีนตรวจพบแล้ว มีความไม่ปลอดภัยจะไม่ให้เดินทางกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :