ไม่พบผลการค้นหา
"สิระ เจนจาคะ" ส.ส.พลังประชารัฐ ค้านเปิดบ่อนเสรีถึงที่สุด ลั่นจะไม่ยอมให้ประเทศไทยมีบ่อนการพนันอย่างแน่นอน มั่นใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่เอาด้วย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสนอนโยบายการเดินหน้าโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หรือ บ่อนเสรี ในที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) ว่า ค้านเรื่องนี้มาตลอดตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสังคม ตนเคยผ่านมาหมดแล้วเป็นประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง จึงรู้ดีว่าการพนันทำลายชีวิตคนมากแค่ไหน เช่น เคยเล่นการพนันมาและต้องสูญเสียลูกเมียและทรัพย์สินจนหมดตัว จึงไม่อยากให้คนไทยติดการพนัน 

"หากรัฐบาลมีแนวนโยบายที่จะเปิดบ่อนเสรีจริงผมจะคัดค้านเรื่องนี้จนถึงที่สุด เพราะถ้าผมยังมีชีวิตอยู่ ผมไม่มีทางยอมให้ประเทศของเรามีบ่อนการพนันเสรีอย่างแน่นอน ฝากไปถึงพลตรีทรงกลดด้วย หากอยากเปิดบ่อนเสรีให้ข้ามศพผมไปก่อน" นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวว่า ยังเชื่อมั่นในตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านเคยลั่นวาจาเอาไว้แล้วในรัฐบาลชุดที่ผ่านมาว่า ไม่คิดจะมีนโยบายสนับสนุนทำกาสิโน ตนก็ยังเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ ท่านเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถรอบด้าน ประสบการณ์การบริหารประเทศมายาวนาน ท่านรู้ดีว่านโยบายเรื่องใดที่จะทำให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชน หรือเรื่องใดที่จะทำลายประเทศและเสถียรภาพของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง