ไม่พบผลการค้นหา
‘คารม’ ยันไม่ใช่งูเห่า อนค. ย้ำขณะนี้ยังอยู่ในสภาวะสุญญากาศทางการเมือง เผยยังไม่รับปากจะเข้าไปสังกัด ‘ก้าวไกล’ ยอมรับกำลังทบทวนบทบาท การทำงานต้องตอบโจทย์คนอีสาน

วันที่ 12 มี.ค. นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ 'วอยซ์ออนไลน์' กรณีกระแสข่าวไม่ไปเข้าร่วมพรรคก้าวไกล ว่า ตนยอมรับว่า ออกจากกลุ่มที่ใช้ติดต่อจริง แต่เรื่องจะไปไหนยังตอบชัดเจนไม่ได้เนื่องจากไม่สบายใจที่จะอยู่กลุ่มนั้น แต่จะไปไหนมีเวลาถึง 60 วัน ส่วนตัวไม่อยากให้สนใจปัญหาของตนเองมาก อยากให้ทุ่มไปช่วยเรื่องโควิด-19 เรื่องรัฐบาลทำงานไม่ได้มากกว่า ตอบได้แค่ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในสภาวะสุญญากาศทางการเมือง ทบทวนการทำงานที่ผ่านมา ถ้าทำงานการเมืองต้องตอบโจทย์คนอีสาน ได้รับการใส่ใจ

“เราไปอยู่ที่ไหนต้องมองปัญหานี้เป็นหลัก นี่คือสิ่งที่พรรคการเมืองไหนก็แล้วแต่แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของคนอีสานเราพูดเสมอตอนอยู่อนาคตใหม่ ทำได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าทำการเมืองต่อไป ต้องมองอีสานเป็นหลัก พรรคที่อยู่ต่อไปต้องให้ความสำคัญกับอีสานเป็นหลัก“ นายคารม กล่าว

นายคารมยังชี้แจงว่า ในขณะนี้เป็น ส.ส.ที่อยู่ด้วยรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดให้หาสังกัดพรรคใหม่ภายใน 60 ยังไม่ยืนยันว่าจะอยู่จุดไหน เป็นไปได้ทั้งหมด แต่ไม่ได้ย้ายเพราะเรื่องเงิน

ยันไม่ใช่ ‘งูเห่า’ ใบสมัครพรรคก้าวไกลยังไม่เคยเห็น

“ผมไม่ใช่งูเห่า บ้านมันพังแล้ว มันจะไปหาบ้านอยู่ใหม่บ้านหลังนั้นต้องอบอุ่น ใช้ศักยภาพเราได้ สิ่งที่เราคิดว่าดีเราต้องทำได้ การทำอย่างนี้มันต้องประคองใจคน เราอยากเห็นการแก้ไขปัญหาเพื่อบ้านเมือง“

ส่วนจะไปร่วมสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลกับอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 14 มี.ค.หรือไม่นั้น

นายคารม ระบุว่ายังตอบไม่ได้ ถ้ากลับมาทันจากต่างจังหวัดก็จะไป เพราะเวลาหลังจากนั้นก็ยังไปได้หมด แต่ในส่วนของวันที่ 14 มี.ค.ยังไม่รับปาก ยังไม่ได้เซ็นใบสมัครเข้าด้วย เพราะพรรคยังไม่เอาใบสมัครมาให้

นายคารม ระบุว่า ตนรักทุกคน นายธนาธร นายปิยบุตร รักและเข้าใจ อยู่กันด้วยอุดมการณ์ แต่เราอยากอยู่ที่ที่ให้เกียรติกัน มีความอบอุ่น มีความเป็นกันเอง การอยู่ด้วยกันต้องมีการอยู่ด้วยกันอย่างมีความเสมอภาค ต้องมีทุกที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง