ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว "กาญจนบุรีโมเดล" เดินหน้าสร้างงาน สร้างอาชีพให้ผู้มีรายได้น้อย เล็งขยายต่อ 10 จังหวัดที่มีรายได้น้อย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร เปิดตัวโครงการประชารัฐ “สร้างงาน สร้างตลาด สร้างโอกาส สร้างรายได้” ณ ศาลา 60 พรรษามหาราช จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ยืนยันกับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เกษตรกร ผู้ประกอบการชุมชนและประชาชนที่เข้าร่วมงานว่า กระทรวงฯ มีแผนที่จะเดินหน้าสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยต่อไป โดยจะมีการขยายการพัฒนาอาชีพ การทำธุรกิจผ่านแฟรนไชส์ ลงถึงจังหวัดและภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะใน 10 จังหวัดที่มีรายได้น้อย ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน นราธิวาส ปัตตานี กาฬสินธุ์ นครพนม ชัยนาท ตาก บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ และจังหวัดน่าน 

Untitled-1-Recovered.jpg

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ ยังมีแผนที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนทั้งประเทศ โดยจะเร่งผลักดันให้มีจำนวนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เพิ่มอีก 2 หมื่นร้านค้า จากเดิมที่มีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรูดบัตรไปแล้ว 2 หมื่นร้านค้า ซึ่งไม่เพียงแต่จะนำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกกว่าท้องตลาดไปจำหน่าย จะยังเพิ่มโอกาสให้มีการนำสินค้าของชุมชน สินค้าโอทอป และสินค้าจีไอ เข้าไปจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตให้มีช่องทางในการขายสินค้าและมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน จะหาทางเชื่อมโยงและสร้างโอกาสในการจำหน่ายให้กับสินค้าชุมชน โดยใช้ช่องทางการค้าออนไลน์เข้ามาช่วย และผลักดันให้มีการเชื่อมโยงนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชุมชน ฟาร์มเอ้าเล็ต และตลาดที่อยู่ในการส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์