ไม่พบผลการค้นหา
ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ชี้กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเมืองชัดเจน จี้ กกต. - คสช. ตรวจสอบเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เชื่อปี 62 มีเลือกตั้งตามโรดแมป

นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยผ่านรายการริงไซด์การเมือง ถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร ว่า การดำเนินการของกลุ่มสามมิตรถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะสามารถช่วงชิงพื้นที่ข่าวได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังทำให้พรรคการเมืองตื่นตัวพอสมควร ในการตรวจสอบลูกพรรคของตัวเอง การเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร เป็นปกติธรรมดาที่หลังจากการปฎิวัติ รัฐประหารที่จะมีกลุ่มการเมืองที่จะออกมาสานต่องานของคณะปฏิวัติหรือรองรับคณะปฏิวัติให้มีพื้นที่ทางการเมือง 

ดังนั้นการแคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร จึงเป็นอะไรที่หลายฝ่ายต่างจับตามอง เพราะเคลื่อนไหวได้เพียงกลุ่มเดียวในขณะที่พรรคการเมืองไม่สามารถขยับตัวได้ จึงมองว่ามีความได้เปรียบเสียเปรียบกันเกิดขึ้นในสนามการเมือง จะมาอ้างว่าไม่ใช่พรรคการเมืองไม่ได้ เพราะพฤติกรรมของกลุ่มสามมิตรเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองชัดเจน ดังนั้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องดำเนินการ เพราะขัดกฏหมายการชุมนุมเกิน 5 คน ทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คงต้องมาพิจารณาว่าผิดกฏหมายหรือผิดคำสั่งของคสช.หรือไม่

นายสรอรรถ ระบุว่า กรณีกลุ่มสามมิตรประกาศว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.ประมาณ 200 คนนั้น ไม่รู้ว่านับมาจากฐานไหนสุดท้าย เพราะหากนับทุกพรรคแล้วตอนนี้จำนวนส.ส.เกินกว่า 500 คนแล้วทั้งๆที่จำนวนส.ส.เขตมีเพียง 350 คนเท่านั้น ทั้งนี้ ส่วนตัวยังเชื่อว่า ในปี 2562 คสช. จะจัดการเลือกตั้งตามโรดแมปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดไว้ อีกทั้งมีเสียงสะท้อนของประชาชนว่าต้องการเลือกตั้ง ดังนั้น ไม่น่าจะมีเหตุอะไรที่ทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปอีก และเชื่อว่ายังไม่มีพรรคการเมืองจับมือใครก่อนทราบผลเลือกตั้ง รวมทั้งพรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่งจะเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล เว้นแต่พรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งไม่ได้ต้องเปิดโอกาสให้พรรคลำดับถัดไปจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคภูมิใจไทย บอกมได้ว่าจะไปจับมือกับพรรคใด