ไม่พบผลการค้นหา
นาย ณภัทร จัดทำปฏิทินพิเศษ นำรายได้สมทบทุนการศึกษา มอบให้ 6 โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยต่อยอดแนวคิดมาจากงาน ศิลปนิพนธ์ เพื่อส่งต่อกำลังใจ และแรงบันดาลใจ พร้อมจัดนิทรรศการ 'ปฏิทิน นาย ณภัทร 2019' ที่ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และจำหน่ายปฏิทิน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 2 ธันวาคม

เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ และโรงเรียนเป็นสถาบันที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้และเติบโต ทั้งยังเป็นสถาบันที่ 2 ที่มีความสำคัญไม่แพ้สถาบันครอบครัว เพราะเป็นแหล่งเสริมสร้างการเรียนรู้ และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กๆ และช่วยสร้างบุคลากรที่ดีให้กับสังคม นาย ณภัทร เสียงสมบุญ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง จึงผลักดันโครงการจัดทำ 'ปฏิทิน นาย ณภัทร 2019' ที่เจ้าตัว เตรียมงาน และออกแบบเองทุกขั้นตอน โดยใช้เวลากว่า 8 เดือนเต็ม โดยเป็นการต่อยอดแนวคิดจากศิลปนิพนธ์ “แกว่ง แกร่ง อยู่ที่จะเลือกมอง” มาแปลงเป็นงานกราฟิกและภาพถ่ายประกอบปฏิทินในแต่ละเดือน ที่นำเสนอความหมายที่แตกต่างกันออกไป 

นาย ณภัทร

ปฏิทินชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปสมทบทุนการศึกษา มอบให้กับ 6 โรงเรียนที่ขาดแคลน ได้แก่ โรงเรียนบ้านฝาผนัง จ.นครราชสีมา, โรงเรียนบ้านบริหารชนบท จ.บุรีรัมย์, โรงเรียนบ้านหนองฆ้องนาสีนวล จ.อุดรธานี, โรงเรียนวัดลำบัว จ.สุพรรณบุรี, โรงเรียนวัดสบถเขียว จ.นครนายก และโรงเรียนบ้านไร่เจริญ จ.กาญจนบุรี 

นอกจากนี้ ยังนำเงินทำบุญที่ได้รับช่วงรับปริญญา ซึ่ง 'น้องนาย' ได้ของดรับดอกไม้ยินดี เป็นเงินทำบุญแทน จำนวน 302,283.64 บาท มาร่วมสมทบทุนกับโปรเจกต์นี้ด้วย

นาย ณภัทร

นาย ณภัทร เล่าให้ ทีมวอยซ์ออนไลน์ ฟังว่า “ตัวคอนเทนต์ทำปฏิทิน ได้ต่อยอดมาจากศิลปนิพนธ์ ที่พูดถึงเรื่องราวข้อคิดในพุทธศาสนา เรื่อง กฏไตรลักษณ์ ธรรมชาติชีวิตมนุษย์ ยกตัวอย่าง ถ้าเราเจอปัญหา เราไม่เข้าใจ เราไม่ยอมรับ ยังคงเก็บมาคาใจ ชีวิตเราก็ไม่สามารถเดินต่อไปได้ ผมได้เลือกข้อคิดของผม จากประสบการณ์ ที่เข้าใจง่ายที่สุด และนำมาเป็นตัวตั้งแนวคิด ในแต่ละเดือน เลือกอารมณ์ โทน ภาพ ให้เข้ากับ คำคมข้อคิด ที่ต้องการจะสื่อในแต่ละเดือน”

นาย ณภัทร

อย่างเดือนสิงหาคม มีคำคมคำว่า “ผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา” ผมเลือกภาพกำลังยืนหัวเราะ เหมือนเรากำลังหัวเราะให้กับสิ่งผิดพลาดที่ผ่านไป เพราะมันคือการเรียนรู้อย่างหนึ่ง ความผิดหวังไม่ใช่คนเดียวที่เจอ ทุกคนในโลกนี้ ไม่มีใครไม่เจอการผิดหวัง ก็เลยอยากจะสื่อให้รู้ว่าเป็นเรื่องธรรมดา แค่หัวเราะ ยอมรับ ก้าวผ่านไปให้ได้ ซึ่งนาย ณภัทร หวังให้คำคมเล็กๆ ที่แฝงอยู่ในแต่ละเดือน ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจ และกำลังใจ กับผู้ที่ได้อ่าน

โดยนายยังนำรูปภาพจาก ปฏิทิน มาจัดนิทรรศการ “ปฏิทิน นาย ณภัทร 2019” ที่ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 ธันวาคม พร้อมเปิดจำหน่ายปฏิทิน แบบตั้งโต๊ะ ราคา 499 บาท และ แบบแขวน ราคา 650 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Naphat นาย ณภัทร เสียงสมบุญ