ไม่พบผลการค้นหา
เบิกตัว 'เพนกวิน' จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไต่สวนคดีละเมิดศาล กรณีเฟซบุ๊กไลฟ์ชวนคนชุมนุมหน้าศาล ล่าสุด ศาลจำหน่ายคดี ให้โอกาสปรับปรุงตัว หลัง 'เพนกวิน' ยอมรับผิดและขอโทษต่อศาล

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ที่ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา กล่าวหาพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จากกรณีปราศรัยที่หน้าบันไดศาล เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา เรียกร้องให้ปล่อยตัว อานนท์ นำภา และภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ 'ไมค์ ระยอง' แกนนำคณะราษฎร 2563 มีการยืนขึ้นตะโกนและใช้กล้องถ่ายภาพลงโฆษณาชักชวนให้บุคลอื่นๆ เดินทางมาชุมนุมในบริเวณศาล รวมทั้งไลฟ์สดเหตุการณ์การชุมนุมในบริเวณศาลผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งขัดข้อกำหนดของศาลอาญา 

โดยในวันนี้ ศาลได้เบิกตัว 'เพนกวิน' จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในรถของกรมราชทัณฑ์ ได้ชู 3 นิ้ว ผ่านกระจก ระหว่างที่รถเคลื่อนผ่านด้านหน้าศาล เพื่อทักทายสื่อมวลชนด้วย และได้เบิกตัว นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 มาให้การในฐานะพยานในคดีและเป็นทนายความร่วม ให้กับ 'เพนกวิน' ด้วย ก่อนจะส่งตัวทั้ง 2 คนกลับเข้าเรือนจำในคดีอื่นที่ทำให้ยังตกอยู่ในสถานะผู้ต้องขังอยู่

กฤษฎางค์.jpg
  • กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ พริษฐ์ ชิวารักษ์

กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของเพนกวิน กล่าวว่า เพนกวิน ให้การยอมรับว่าได้กระทำการจริง พร้อมแสดงความเสียใจและขอโทษต่อศาล และศาลอาญาเมตตา เพราะเห็นว่าเป็นเยาวชน ประกอบกับผู้อำนวยการศาล ผู้กล่าวหา ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีแล้ว จึงให้โอกาสปรับปรุงตัวเองและก็ให้ยืนยันว่าจะไม่มากระทำการอันเป็นการละเมิดอำนาจศาลอีก โดยเพนกวินมีกำลังใจดีแต่เป็นห่วงเรื่องการเรียน ที่จะมีการสอบต้นเดือนหน้า

ลุ้นอุทธรณ์คำสั่งประกันตัว 'อานนท์' คดี 19 กันยาฯ

กฤษฎางค์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีเข้ายื่นอุทธรณ์คำสั่งที่ศาลที่เมื่อวานนี้ศาลไม่ให้ประกันตัวอานนท์ ในคดี #19กันยาทวงอำนาจคืนนั้น ได้ดำเนินการตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งตามปกติประมาณ 2 วัน ก็จะรู้ผลว่าศาลอุทธรณ์จะให้ประกันตัวหรืออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อานนท์หรือไม่ ซึ่งอานนท์ มีกำลังใจดีเหมือนอย่างที่เสียงจดหมายส่งออกมาเมื่อวานนี้ เน้นย้ำการยืนหยัดต่อสู้ของผู้ที่อยู่นอกเรือนจำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :