ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เรียกแกนนำพรรค รทสช. เข้าเซฟเฮาส์ ถกวาง ‘ตู่’ นั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 1 หลังพรรคตั้งเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ขณะที่ ‘ธนกร-แรมโบ้-สุชาติ-อนุชา-ชัชวาลล์' นั่งกรรมการบริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) หลังเวลาราชการ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค, เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค, ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.), ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแกนนำพรรค ได้นัดหารือในเซฟเฮาส์ส่วนตัวถึงการวางตัวบุคคล ที่จะจัดลำดับเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรค เพื่อเตรียมเปิดตัวหลังปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 28 ก.พ. 

โดยในการหารือดังกล่าว พีระพันธุ์ เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรค ส่วนลำดับที่ 2 พีระพันธุ์ ลำดับที่ 3 เอกนัฏ ขณะที่ ธนกร และ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะสมาชิกพรรค ก็จะลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา  

นอกจากนี้ ในการหารือดังกล่าว ยังมีหารือถึงการรายชื่อกรรมการบริหารพรรคที่จะเข้ามาเพิ่มเติม โดย ธนกร สุชาติ และ วิทยา แก้วภราดัย กรรมการบริหารพรรค จะเข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค ซึ่งจะมีการเรียกประชุมในเร็วๆนี้ 

สำหรับคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีจำนวน 12 คน เช่น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน, พีระพันธุ์ ,นายเอกนัฏ, ไตรรงค์, สุชาติ, ธนกร, วิทยา, อนุชา บูรพชัยศรี, วิสุทธิ์ ธรรมเพชร, ชัชวาลล์ คงอุดม, เสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นต้น โดยคณะกรรมการดังกล่าวจะทำหน้าที่วางยุทธศาสตร์และแนวทางการบริหารจัดการ เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคไปดำเนินการต่อไป