ไม่พบผลการค้นหา
2 วันมานี้ มีนิสิต ม.บูรพาถูกแจ้งจับผิด ม.112 รวม 2 ราย ปมแขวนป้ายผ้าแสดงออกทางการเมืองที่หอพักของตนเอง เพื่อนและทนายเตรียมยื่นประกันจันทร์ 25 ต.ค. นี้

วันที่ 24 ต.ค. 2564 แฟนเพจเฟซบุ๊ค 'กลุ่มโกงกาง' ของกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่ทำงานกิจกรรมทางการเมืองเผยแพร่ภาพเวลา 15.00 น. กลุ่มนิสิตชูป้ายที่มีข้อความอาทิ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์, ยกเลิก 112 ฯลฯ หน้า สภ.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เนื่องจาก อาร์ม (นามสมมติ) นักศึกษาไม่ประสงค์ออกนาม ม.บูรพา ที่ถูกแจ้งข้อหากระทำผิด ม.112 จากกรณีแขวนป้ายผ้าแสดงออกทางการเมืองที่หอพักของตนเองเมื่อช่วงหลายเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข

ตัวแทนกลุ่มโกงกาง กล่าวกับ 'วอยซ์' ว่า กรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโดยที่ไม่มีหมายเรียกหรือว่าแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ก่อนนิสิตคนดังกล่าวเข้ามอบตัว นิสิตที่มาให้กำลังใจมีการชูป้ายที่มีข้อความ อาทิ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์, ยกเลิก 112 เรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมาย ม.112 และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ อีกทั้งยังมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการเทอาหารสุนัขหน้าสถานีตำรวจอีกด้วย

ตัวแทนกลุ่มโกงกาง กล่าวกับ 'วอยซ์' อีกว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2564 วานนี้มีนิสิต ม.บูรพาชื่อ โอ๊ต (นามสมมติ) ถูกจับกุมในข้อหาเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ทั้งนี้ เพื่อนและทนายเตรียมยื่นประกันจันทร์ 25 ต.ค. นี้

ด้าน ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ผู้อำนวยการกองงานมวลชนอาสา We Volunteer เผยแพร่ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอให้ช่วยกันจับตาดู ผมเป็นห่วงคดีของเยาวชนนักศึกษา ม.บูรพา

"ผมเป็นกังวลกับประชาชน นักศึกษา ตามภูมิภาคต่างจังหวัด ที่หากมีการถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ จนท. มักมีแนวโน้มปฏิบัติที่แตกต่างจาก กทม. เพราะห่างไกลสื่อ ห่างไกลการช่วยเหลือติดตาม พวก จนท. มักจะทำตามอำเภอใจและไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น" ข้อความระบุ