ไม่พบผลการค้นหา
เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.วอยซ์ ทีวี จำกัด ยืนยัน ต้องการทำงานกับ กสทช. อย่างราบรื่น แต่ก็ต้องยืนยันเสรีภาพของสื่อ และจุดยืนเสรีประชาธิปไตย

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวภายหลังทราบคำสั่งศาลปกครองทุเลาการบังคับตามคำสั่ง กสทช. ระงับการออกอากาศสถานีวอยซ์ ทีวี ทั้งช่องเป็นเวลา 15 วัน โดยคำสั่งศาลปกครองมีผลทันที เท่ากับว่า สถานีวอยซ์ ทีวี กลับมาออกอากาศได้ตามปกติทันที ตั้งแต่เวลา 20.58 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ศาลปกครองมีคำสั่ง

โดยนายเมฆินทร์โพสต์ข้อความดังนี้

เรียนผู้ชม ผู้มีอุปการคุณ และเพื่อนสื่อมวลชน

ผม และสถานี วอยซ์ทีวี ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าศาลปกครองมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ที่พักใช้ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ของช่องฯ ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ผมยืนยันเสมอมาว่า สถานี วอยซ์ ทีวี และผู้บริหารสถานี มีเจตนาที่จะทำงานร่วมกับ กสทช. ด้วยความราบรื่น ขณะเดียวกัน ผมยืนยันว่า วอยซ์ ทีวี จะทำหน้าที่สื่อมวลชนที่แสดงจุดยืนเสรีประชาธิปไตยอย่างชัดเจน ด้วยความรับผิดชอบบนหลักจริยธรรมสื่อมวลชน และหลักวิชาชีพสื่อ พร้อมทั้งยินดีให้ตรวจสอบ และรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่นำเสนอ 

สถานี วอยซ์ทีวีจะเข้าสู่กระบวนการในศาลปกครองต่อไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเราเชื่อมั่นว่าคุณค่าของสื่อมวลชนคือการทำงานตามหลักวิชาชีพด้วยความรับผิดชอบโดยมีหลักประกันเสรีภาพเพื่อสร้างข่าวสารและความรู้แก่สาธารณะ จะเป็นคุณค่าที่พึ่งได้รับการปกป้องคุ้มครอง

ขอแสดงความนับถือ

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศาลปกครอง' ทุเลาคำสั่ง กสทช. 'วอยซ์ทีวี' ออกอากาศได้ทันที