ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ศบค. แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 104 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวม 15 ราย เผยนายกฯ สั่งชะลอรับคนไทย-ต่างชาติเข้าไทย 2-15 เม.ย.นี้ ยกเว้นผู้ที่ขออนุญาตไว้ก่อนหน้า หลังพบผู้ติดเชื้อเดินทางกลับจากต่างประเทศจำนวนมาก

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสรุปสถานการณ์ ประจำวันที่ 4 เมษายน ว่า มียอดผู้ป่วยสะสม 1,875 ราย พบผู้ป่วยรายใหม่ 104 ราย รักษาหายแล้วรวม 505 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมเสียชีวิตทั้งสิ้น 15 ราย 

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตรายใหม่ทั้ง 3 ราย ได้แก่

  • ชายอายุ 57 ปี ที่เดินทางไปกลับจากอำเภอสุไหงโกลกไปปากีสถานและเสียชีวิตบนรถไฟวันที่ 31 มีนาคม มีประวัติป่วยโรคประจำตัวเป็นความดัน เบาหวาน ซึ่งมีการสั่งกักตัวเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่เกี่ยวข้องแล้ว
  • ชายไทยอายุ 77 ปี รักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ถุงลมโป่งพอง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้  
  • ชายไทย 55 ปี อาชีพขับรถสาธารณะที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีประวัติเดินทางไปจังหวัดสุรินทร์และอยู่กับบ้านครอบครัวโดยตลอด มีอาการไอแห้ง เหนื่อย หอบ เข้ารับการรักษาที่คลินิกและที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครก่อนเสียชีวิตวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 104 คน พบว่า สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 41 ราย ติดจากสนามมวย 1 ราย สถานบันเทิง 10 ราย พิธีกรรมทางศาสนา ประเทศอินโดนีเซีย 8 ราย คนไทยที่กลับจากต่างประเทศ 11 ราย คนต่างชาติที่มาจากต่างประเทศ 3 ราย ผู้สัมผัสผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 2 ราย ไปสนามที่ชุมนุม งานแฟร์ 1 ราย บุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย

ขณะที่ตัวเลขของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า มีข่าวดีคือกรุงเทพมหานคร นนทบุรี มีแนวโน้มพบผู้ป่วยลดลง แต่เพิ่มขึ้นในต่างจังหวัด ซึ่งต้องหาสาเหตุ คาดว่าเกิดจากการสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 


นายกฯ สั่งชะลอคนไทย-ต่างชาติเข้าไทย 2-15 เม.ย.

โฆษก ศบค. เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ (2 เม.ย.2563) นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ชะลอการเดินทางเข้าประเทศของคนต่างชาติและคนไทย โดยกระทรวงการต่างประเทศกำลังจัดทำข้อมูลให้กับประชาชนในต่างประเทศ หลังพบว่ามีการติดเชื้อจากการเดินทางกลับจากต่างประเทศจำนวนมาก ทั้งจาก อิตาลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย อังกฤษ และกัมพูชา โดยเริ่มมาตรการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 2-15 เมษายน ยกเว้นบุคคลที่ขออนุญาตเดินทางกลับไว้ก่อนหน้านี้แล้ว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :