ไม่พบผลการค้นหา
สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนจากเมืองกว่างโจวเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ แต่พบมีการดื่มสุราปริมาณมากก่อนเสียชีวิต ทั้งนี้ เนื่องจากมาจากเมืองกลุ่มเสี่ยงจึงต้องใช้มาตรการควบคุมโรคระดับสูง รอผลชันสูตรตามขั้นตอน

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชี้แจงกรณีพบหญิงชาวจีน เสียชีวิต ที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้รับรายงาน เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2563 พบศพหญิงชาวจีน อายุ 32 ปี เพื่อนของผู้ตายแจ้งว่า ช่วงเช้าพบผู้ตายนอนหมดสติบนเตียง จึงรีบโทรแจ้ง 1669 และจากการซักประวัติเบื้องต้น ผู้ตายมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2563 และผู้ตายไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มาก่อน ทำให้ไม่เข้าเกณฑ์ต้องสอบสวนโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (28 ม.ค.) ก่อนเข้านอนประมาณ 21.00 - 22.00 น. และพบนอนหมดสติอยู่บนเตียงในตอนเช้า

ทั้งนี้ นพ.จตุชัย เปิดเผยต่อว่า เนื่องจากมีการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และอาการป่วยที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับผู้ตายเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จึงต้องใช้มาตรการระดับสูงโดยในการจัดเจ้าหน้าที่ลงปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ เมื่อไปถึงพบว่าเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการตายยังไม่ทราบสาเหตุ และต้องดำเนินการตรวจชันสูตรหาสาเหตุตามขั้นตอนต่อไป