ไม่พบผลการค้นหา
ตร. เผยมีหลักฐานเอาผิด แคนดี้ รากแก่น  พร้อมพวก ครอบครองแอลกอฮอล์ จำนวน 10,000 ลิตร ด้านนักร้องลูกทุ่งสาว แจงเป็นข้อยาวเหยียดยันไม่ได้ครอบครองทั้งหมด อ้างมีเจตนาดีและไว้ใจคนมากเกินไป

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าตรวจยึดแอลกอฮอล์ จำนวน 10,000 ลิตร ที่บ้านเลขที่ 18/ 674 หมู่5 หมู่บ้านเปี่ยมสุข ซอยประชาสุขสรรค์ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส. นันทพันธ์ หรือ ดาว พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี  เมื่อตอนช่วงค่ำของวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนพบความเชื่อมโยงกับ น.ส.วาทินี หรือแคนดี้ รากแก่น นักร้องลูกทุ่งสาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (3 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.นนทบุรี พบเห็นรถบรรทุกเอทานอล หรือ แอลกอฮอล์ จำนวน 10,000 ลิตร จอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง และกำลังบรรจุแอลกอฮอล์ดังกล่าวใส่ลงในถังพลาสติก 200 ลิตร ประมาณ 50 ถัง ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดไฟลุกไหม้ จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบรถบรรทุกคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 18/ 674 หมู่5 หมู่บ้านเปี่ยมสุข ซอยประชาสุขสรรค์ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งบรรจุแอลกอฮอล์ไปแล้ว 47 ถัง จึงเข้าตรวจสอบพบว่าแอลกอฮอล์ดังกล่าวไม่มี อย. และบางส่วนแสดงสลาก อย.ปลอม

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวต่อว่า สอบสวนทราบว่าเป็นบ้านของ น.ส.นันทพันธ์ หรือดาว พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี และมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 ราย คือ 1.น.ส.วาทินี หรือแคนดี้ รากแก่น นักร้องลูกทุ่งสาว 2.นายราวี หรือแอนดี้ พิมพิพัฒน์ อายุ 45 ปี และ3.บริษัทซีดีเอ็ม พลีส จำกัด ที่อยู่ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังพบแอลกอฮอล์อีกจำนวนหนึ่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยพบว่าเป็นของน.ส.นันทพันธ์ หรือดาว และพวกอีกกลุ่มหนึ่ง

แคนดี้ รากแก่น.jpg

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวต่ออีกว่า โดยโรงงานที่ผลิตแอลกอฮอล์ในประเทศไทยมีทั้งหมด 11 โรงงาน ที่ผ่านมาโรงงานเหล่านี้ได้ส่งผลิตภัณฑ์ไปยังปั้มน้ำมัน เพื่อใช้เป็นส่วนผสมให้การผลิตนำ้มันแก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 แต่ช่วงนี้รัฐบาลได้ผ่อนปรนให้นำมาใช้ทำเจลล้างมือได้ ซึ่งคนที่จะครอบครองแอลกอฮอล์ได้ จะมี 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มโรงงานที่ได้รับอนุญาต และกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มที่ขออนุญาตจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัด โดยพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้สมคบคิดที่จะกระทำความผิด โดยไปขอยื่นข้อมูลอันเป็นเท็จกับกรมสรรพสามิต จ.เชียงใหม่ ให้เหตุผลว่าจะขอซื้อแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร จากโรงงานผลิตที่ จ.ปราจีณบุรี  เจตนาอ้างว่าจะซื้อเพื่อไปบริจาค ทำให้ได้ราคาที่ปลอดภาษี

“ทั้งนี้เจ้าหน้าพบหลักฐานเอกสารเส้นทางการเงิน รวมถึงพยานบุคคลยืนยัน ให้การเอาผิดกับคุณแคนดี้และพวกได้ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าทราบว่าเจตนาของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่ได้จะนำไปบริจาค แต่เพื่อจะนำไปจำหน่ายต่อ เนื่องจากต้นทุนของแอลกอฮอล์ที่ได้มาในราคา 55 บาท แต่ไปขาย 200 กว่าบาท ” พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าว

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวต่ออีกว่า ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสิ่งของซึ่งได้รับการยกเว้นภาษี สำหรับอัตราโทษนั้นปรับจำนวน 10 เท่าของภาษี เมื่อคิดคำนวนออกมาแล้วจะถูกปรับคนละประมาณ 6 แสนบาท โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกจับกุมไป 1 คนคือ น.ส.นันทพันธ์ หรือดาว ในวันเกิดเหตุ ส่วน น.ส.วาทินี หรือแคนดี้ ได้เดินทางพบพนักงานสอบสวนแล้วเมื่อวานนี้ โดยให้การภาคเสธว่า เจตนาของตนเพื่อนำไปบริจาคเท่านั้น ส่วนอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนและญาติของน.ส.วาทินี อยากให้มาพบพนักงานสอบสวนโดยเร็ว ถ้าไม่มาก็จะขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าตำรวจแถลงชี้แจง ทางด้านนักร้องลูกทุ่งสาวได้โพสต์ชี้แจงยาวเหยียดผ่านเฟซบุ๊ก เป็นข้อๆ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ครอบครองแอลกอฮอล์ทั้งหมด และอ้างว่ามีเจตนาดีและไว้ใจคนอื่นมากเกินไป หากมีความผิดตามกฏหมายก็พร้อมยอมรับ

ขออนุญาตชี้แจงค่ะ หลังจากเห็นสื่อหลายสำนักลงข่าวบิดเบือน ซึ่งแคนดี้รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมสำหรับแคนดี้เลย ครั้งแรกตั้งใจจะรอให้การสอบสวนจบสิ้น แต่ตอนนี้ขออนุญาตให้ข้อมูลความจริงตามฝั่งแคนดี้ค่ะ

1.แคนดี้ไม่ได้เป็นผู้ครอบครองแอลกอฮอล์ทั้งหมดนั้นค่ะ เจ้าของกำลังจะมาสอบสวนและยื่นเอกสารทั้งหมดในวันนี้

2.สถานที่เกิดเหตุไม่ใช่บ้านแคนดี้ค่ะ และแคนดี้ไม่ได้ถูกจับกุมตามในข่าวค่ะ แคนดี้ไปพบตำรวจตามที่ท่านโทรมาตาม และไปในทันทีเพราะแคนดี้บริสุทธิ์ใจค่ะ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีสื่อมารอเจอมากขนาดนี้

3.เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะแคนดี้เจตนาดี และไว้ใจคนมากเกินไป หากการเป็นผู้ประสานงานนี้ มีข้อผิดตามกฏหมาย แคนดี้ก็ยอมรับค่ะ

4.อย่าพยายามนำชื่อแคนดี้ไปเกี่ยวข้องกับความผิดในเรื่องกักตุน หรือการครอบครองนี้ เพราะอยู่ในชั้นสอบสวน และความจริงคือของนี้ไม่ใช่ของแคนดี้คะ

5.สำหรับข่าวใบบริจาคปลอมนั้น แคนดี้ไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะเจ้าของเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด และยืนยันว่าเป็นของจริง และเค้าพร้อมจะชี้แจงเอกสารให้กับตำรวจในวันนี้

6.แคนดี้เป็นเพียงผู้ประสานงาน ขอใช้พื้นที่ถ่ายเทสินค้าชั่วคราวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แคนดี้ ขายของออนไลน์จึงรู้จักคนเยอะและได้รู้จักเจ้าของบ้านและมีความไว้ใจกันเพราะคุยเรื่องการไม่สบายของพ่อเขา แคนดี้เพิ่งเสียพ่อจึงให้คำปรึกษา จนไว้วางใจ และได้สอบถามไปเรื่องสถานที่ และเจ้าของบ้านก็ยินดีให้ใช้สถานที่ถ่ายเทสินค้าชั่วคราว แคนดี้รู้เท่านี้ ไม่รู้ว่าภายในบ้านมีอะไร เป็นความปรารถนาดีที่จะช่วย แต่ไม่ทราบว่าผิดต่อข้อกฏหมาย หากสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

7.ส่วนการซื้อขายสินค้าอื่นๆ ก่อนหน้านี้ หรือที่ไม่เกี่ยวข้องกับของกลางนี้นั้น แคนดี้เป็นแม่ค้าออนไลน์อยู่แล้ว จึงมีการซื้อมาขายไป ทั้งการซื้อขาย และการซื้อเพื่อบริจาคอยู่แล้ว แต่ไม่เกี่ยวข้องกับของนี้ค่ะ

8.วันนี้ท่าน ผกก. จะมีการแถลงข่าวเช่นกัน โดยที่ไม่ได้ให้แคนดี้ไปชี้แจงด้วย หากข้อมูลไม่ครบ แคนดี้จะขอชี้แจงด้วยตัวเองอีกครั้งค่ะ